Hà Nội: Cháy nhà 5 tầng, 2 người thương vong

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người dân hốt hoảng phát hiện khói và lửa bốc ra nghi ngút tại ngôi nhà 5 tầng khu giãn dân, nhiều người hô hoán và tìm cách cứu nạn… Vụ cháy khiến một người tử vong, một người bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng hơn 14h ngày 22/8, tại khu giãn dân Mộ Lao, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội.
Lực lượng cứu hỏa dập lửa.
Lực lượng cứu hỏa dập lửa.
Theo thông tin từ một số người dân khu vực, cùng thời điểm họ phát hiện khói bốc ra từ ngôi nhà. Nhiều người đã hô lớn tìm cách dập lửa cứu người trong nhà. Những người dân xung quanh đã dùng các phương tiện cứu hỏa tại chỗ nhưng không ngăn được đám cháy. Thông tin cũng nhanh chóng được báo cho lực lượng PCCC.

Sau khoảng 20 phút, Cảnh sát PCCC đã điều 5 xe chữa cháy và 1 xe thang có mặt tại hiện trường để cứu hỏa. Lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng cứu thoát một phụ nữ bị thương được và chuyển đi cấp cứu.

Do cả 5 tầng của ngôi nhà đều được bịt bởi chuồng cọp kiên cố nên lực lượng cảnh sát phải phá tường nhà hàng xóm để tìm cách cứu người. Đến gần 15h cùng ngày đám cháy cơ bản được dập tắt.
Xe thang được huy động đến hiện trường cứu nạn.
Xe thang được huy động đến hiện trường cứu nạn.
Lực lượng cứu hỏa đã đưa xe thang tiếp cận được tầng 5 của ngôi nhà. Cảnh sát phát hiện thêm một người bị thương. Lực lượng y tế đã được huy động lên tầng 3 của ngôi nhà sát bên để tiến hành sơ cứu nạn nhân.

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, cuối giờ chiều ngày 22/8, một lãnh đạo UBND phường Mộ Lao cho biết, vụ cháy đã khiến 2 người bị thương phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, hiện một người đã tử vong.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.