Hà Nội chính thức bàn giao SVĐ Hàng Đẫy cho CLB bóng đá Hà Nội

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại Gala kỷ niệm 10 năm thành lập CLB bóng đá Hà Nội T&T, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, TP Hà Nội đã quyết định giao sân vận động Hàng Đẫy cho CLB bóng đá Hà Nội vận hành, quản lý, sử dụng bắt đầu từ mùa giải 2017.

Trước đó CLB Hà Nội T&T đã có văn bản xin phép sở VH-TT Hà Nội về việc muốn được là đơn vị đứng ra quản lý SVĐ này. Sau đó sở VH-TT Hà Nội đã làm tờ trình lên UBND TP và được chấp thuận. Theo lộ trình, sau khi nhận bàn giao SVĐ Hàng Đẫy, CLB Hà Nội T&T sẽ có kế hoạch chi tiền để sửa sang SVĐ này do đang xuống cấp nghiêm trọng
Cũng tại sự kiện này, Hà Nội T&T đã thông báo quyết định đổi tên CLB thành CLB bóng đá Hà Nội (Hanoi FC).
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn chúc mừng thành công sau 1 thập kỷ của Hà Nội T&T.
Sau 10 năm ra đời, định hình và phát triển, Hà Nội T&T đã trở thành đội bóng hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Xuất phát bằng kỷ lục 3 năm thăng 3 hạng giúp Hà Nội T&T nhanh chóng góp mặt tại V-League vào năm 2009, đến nay niềm tự hào bóng đá Thủ đô luôn có thành tích ổn định trong top đầu. 8 mùa bóng liên tiếp, Hà Nội T&T xuất hiện trong 2 vị trí cao nhất tại V-League, trong đó đại diện bóng đá Thủ đô đã lên ngôi vô địch 3 lần vào mùa bóng 2010, 2013 và 2016. Riêng tại V-League 2016, chức vô địch của Hà Nội được đánh giá là kỳ tích hiếm thấy trong lịch sử bóng đá Việt Nam.
Thành công của Hà Nội T&T trong những năm qua đã gây tiếng vang vượt ra khỏi bóng đá Việt Nam. Sau chức vô địch V-League 2016, Hà Nội T&T đã vinh dự nhận được thư chúc mừng của Chủ tịch LĐBĐ thế giới (FIFA) Gianni Infantino. Đây là lần thứ 2, niềm tự hào bóng đá Thủ đô nhận được thư chúc mừng của người đứng đầu bóng đá thế giới.
Ngoài thành công trên đấu trường V-League, Hà Nội T&T cũng đang là lò đào tạo trẻ chất lượng bậc nhất của bóng đá Việt Nam. U21 Hà Nội T&T đã 3 lần vô địch giải U21 báo Thanh Niên (2013, 2015 và 2016), U19 Hà Nội T&T đoạt chức vô địch U19 quốc gia năm 2011, 2013 và 2016. Lứa U17 và U15 của Hà Nội T&T đều đặt đứng trong top 3 tại các giải quốc gia dành cho các lứa tuổi. Những cầu thủ trẻ của lò đào tạo Hà Nội T&T như Quang Hải, Đoàn Văn Hậu… đã góp công lớn trong kỳ tích đưa đội U19 Việt Nam lọt vào World Cup U20 2017.

Mùa bóng 2017, CLB bóng đá Hà Nội sẽ có sự đồng hành của các nhà tài trợ như: Tập đoàn T&T, tập đoàn Hanaka, Tân Hoàng Minh, Tân Á Đại Thành, Kappa Hoàng Phúc, Cảng Quảng Ninh, Dệt kim Đông Xuân… Cùng với đó, một loạt tân binh của đội bóng như Moses, Đoàn Văn Hậu, Văn Tới… lần được được niềm tự hào bóng đá Hà Nội ra mắt. CLB bóng đá Hà Nội đặt mục tiêu chơi thành công ở sân chơi châu lục, bên cạnh việc giữ vững vị trí hiện tại ở giải quốc gia.
Nhân dịp này, UBND TP Hà Nội đã quyết định tặng Bằng khen cho tập thể đội bóng và 34 cá nhân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần