Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Chính thức khởi công hầm chui nút giao Lê Văn Lương - Vành đai 3

Kinhtedothi - Sáng 2/10, tại Hà Nội, dự án hầm chui nút giao Lê Văn Lương - Vành đai 3 đã chính thức được khởi công, dự kiến hoàn thành trong khoảng 2 năm.
Dự lễ khởi công có: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ;  Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh; Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành, địa phương liên quan.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cùng các đại biểu động thổ khởi công dự án.

Dự án hầm chui qua nút giao Lê Văn Lương - Vành đai 3 được phê duyệt tại Quyết định số 3297/QĐ-UBND ngày 20/6/2019 của UBND TP Hà Nội, vị trí tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến.
Hầm chui có kết cấu bê tông cốt thép, xây dựng trực thông theo hướng đường Lê Văn Lương; tổng chiều dài hầm và gờ chắn 2 đầu hầm khoảng 475m. Mặt cắt ngang gồm 2 hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 7,75m, gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,5 m/làn. Phần hầm hở mỗi chiều có bề rộng 7,75m phân cách 2 chiều bằng GPC cứng rộng 1,0m; xén hè mở rộng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu trong phạm vi dự án mỗi bên trung bình 5,50m để bố trí thêm 1 làn xe cơ giới. Dự án có tổng mức đầu tư là 698 tỷ đồng.
Theo Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội Phạm Hoàng Tuấn, công trình này có độ khó cao và phức tạp, bởi vừa xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, phụ trợ, đồng bộ tổ chức giao thông nút giao; vừa phải di chuyển, bảo vệ công trình ngầm nổi, bao gồm: 6 lộ cáp điện ngầm 220kV; 6 lộ cáp điện ngầm 110kV; 7 lộ cáp điện ngầm 22kV.
Hầm chui nút giao Lê Văn Lương - Vành đai 3 chính thức được khởi công, dự kiến hoàn thành trong khoảng 2 năm.

Ngoài ra, còn phải xây dựng trạm biến áp để cấp điện cho Trạm bơm thoát nước của hầm; di chuyển cáp thông tin của 19 cơ quan đơn vị; đường cấp nước trên tuyến (D800, D400, D200, D150, các tuyến ống dịch vụ đấu vào nhà dân).

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh: "Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 là một trong những dự án trọng điểm của TP Hà Nội, nhằm giải quyết xung đột tại nút giao, giảm thiểu ùn tắc giao thông và từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông Thủ đô theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt".
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại lễ khởi công Dự án.

Để dự án đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu Chủ đầu tư - Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội phối hợp chặt chẽ cùng các Sở, ban ngành, địa phương liên quan, thường xuyên theo dõi, kiểm tra, kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh, đảm bảo an toàn lao động.

"Đặc biệt, quá trình thực hiện dự án phải đảo bảo ATGT, vệ sinh môi trường, hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng của việc thi công đến đời sống Nhân dân trong khu vực; lưu ý tổ chức giao thông thông suốt, an toàn trong quá trình thực hiện dự án" - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ