Tuyến đường dài 2km, rộng 53,3m – 57,5m. Cầu sông Lừ sẽ được mở rộng 2 bên, mỗi bên thêm 10,5m, đồng thời xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, tổ chức giao thông… Công trình sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong quý II/2015.
Liên quan đến những khó khăn trong thiết kế công trình đường vành đai 2 trên cao, để giải quyết vấn đề giao cắt cầu vượt Ngã Tư Vọng và cầu vượt Ngã Tư Sở. Theo đề xuất của TCty tư vấn thiết kế (TEDI) – đơn vị được giao phương án thiết kế, với nút giao thông cầu vượt cầu Ngã tư Vọng, tầng 3 (vành đai 2) sẽ vượt trên cầu vượt hiện tại và tuyến đường sắt trong tương lai. Như vậy, đường sẽ cao 38,8m, tương đương tòa nhà 7 tầng.
Dự án đường vành đai 2 hoàn thành đường Trường Chinh sẽ trở nên thông thoáng hơn.
Với nút Ngã Tư Sở - điểm cuối của vành đai 2 trên cao - TEDI đề xuất cho xây vượt luôn cầu vượt hiện tại và cả tuyến đường sắt đô thị sẽ đi qua đây trong tương lai, tiếp đất qua nút Ngã Tư Sở.
Còn tại nút giao thông Vĩnh Tuy, TEDI đề xuất xây dựng đường dẫn ra vào đường trên cao. Với phần đường này, để thuận lợi cho các phương tiện đi lên đường trên cao, phía tư vấn đề xuất tiếp tục GPMB ra ngoài chỉ giới đã có hiện nay.
Dự án đường vành đai 2 trên cao đoạn Vĩnh Tuy – Ngã Tư Sở có chiều dài 5,94km đảm bảo quy mô 4 làn xe, rộng 19m.