Hà Nội chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (3/3), tại trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức hướng dẫn Quy chế thi THPT quốc gia năm 2015 tới lãnh đạo các trường THPT, trung tâm GDTX, phòng giáo dục đào tạo các quận, huyện nhằm chuẩn bị tốt nhất cho kì thi.

Sở GD&ĐT đề nghị các trường cần xây dựng kế hoạch để đảm bảo hoàn thành chương trình theo đúng thời gian quy định. Thực hiện dạy đúng, dạy đủ chương trình; bám sát yêu cầu chuẩn kiến thức và kỹ năng, đảm bảo cho học sinh có đủ điều kiện dự thi. Tổ chức bồi dưỡng, phụ đạo học sinh, học viên có học lực yếu kém, học sinh nước ngoài, thí sinh tự do xin ôn tập.

Ngoài ra, Sở yêu cầu các trường hướng dẫn học sinh nắm vững các kiến thức, tránh học tủ, học lệch; học theo hướng hiểu để phân tích, bình luận và dành nhiều thời gian cho việc tự học.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Phổ biến cho học sinh kỹ năng khi làm bài, đảm bảo cho học sinh có đủ kỹ năng dự thi, đặc biệt là kỹ năng làm bài theo hình thức trắc nghiệm khách quan; Thông báo cho cha mẹ học sinh nắm rõ tình hình học tập của học sinh, đặc biệt là những học sinh có học lực yếu, kém có thể không đủ điều kiện dự thi. Phối hợp với cha mẹ học sinh để tạo điều kiện tốt cho việc học, ôn tập của học sinh.

Bên cạnh đó, Sở cũng yêu cầu các trường bổ sung đầy đủ hồ sơ cá nhân của học sinh đang học lớp 12 gồm học bạ, giấy khai sinh, bằng tốt nghiệp THCS, giấy chứng nhận ưu tiên, khuyến khích, giấy chứng nhận vào lớp 10... Những trường hợp đi học sớm tuổi phải có giấy cho phép của Sở GD&ĐT theo quy định.

Kiểm tra, rà soát, chỉnh sửa hồ sơ, đảm bảo chính xác các thông tin về họ tên, ngày sinh, nơi sinh, giới tính, dân tộc; thống nhất ở tất cả các loại hồ sơ cá nhân trên và các loại hồ sơ có liên quan như sổ điểm, danh sách. Yêu cầu các trường tổ chức dán giấy khai sinh hợp lệ vào trang 2 bìa học bạ và đóng dấu giáp lai giữa giấy khai sinh và trang bìa học bạ. Kiểm tra các giấy chứng nhận chế độ ưu tiên (con thương binh, bệnh binh, những người được hưởng chính sách như thương binh, chất độc mầu da cam, con dân tộc thiểu số, người có hộ khẩu vùng cao, vùng sâu, khu kinh tế mới, xã đặc biệt có khăn...), giấy chứng nhận điểm khuyến khích.

Những thí sinh không đủ điều kiện dự thi trong các năm trước do bị xếp loại kém về học lực, có nguyện vọng dự thi; nhà trường tổ chức cho học sinh dự kỳ thi kiểm tra cuối năm một số môn học có điểm trung bình dưới 5,0 để tính lại điểm trung bình cả năm theo quy định; cấp giấy xác nhận điểm bảo lưu cho thí sinh đã dự thi năm trước theo quy định.

Ông Nguyễn Hữu Độ - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường tổ chức học tập quy chế thi THPT quốc gia cho các cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh lớp 12 dự thi. “Sau ngày 10/3 Sở sẽ thành lập các đoàn đi kiểm tra, kiểm tra về thực hiện hướng dẫn Quy chế thi. Ngoài ra, các Phòng giáo dục chỉ đạo các trường THCS tổ chức học tập quy chế thi cho các cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh lớp 9. Cần nhấn mạnh những điểm mới trong Quy chế thi THPT quốc gia; quán triệt tới các cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tham gia dự thi chấp hành nghiêm túc Quy chế thi để có một kỳ thi an toàn, nghiêm túc”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần