Tham dự Lễ ký kết ngày 20/5 có Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý; Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Trần Xuân Hà và đại diện một số Sở, ban, ngành liên quan.
Về phía đại diện CNN có bà Sunita Rajan - Phó Chủ tịch cấp cao khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, đại diện CNN khu vực Châu Á TBD tại Singapore và Việt Nam; cùng đại diện một số cơ quan báo chí, truyền thông.
Phát biểu tại lễ ký kết, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho biết, chương trình hợp tác giai đoạn 2017-2018 đã có tác động tích cực trong việc giới thiệu, tạo ấn tượng với khán giả, du khách và các nhà đầu tư về hình ảnh Hà Nội-Thủ đô; bước đầu đã đem lại hiệu quả nhiều mặt cho Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.
Cũng trong giai đoạn này, Hà Nội được các tổ chức quốc tế uy tín đánh giá, bình chọn nằm trong top các điểm đến hấp dẫn trong khu vực và thế giới, đồng thời nhận nhiều giải thưởng và đề cử danh giá. Đặc biệt, Hà Nội, xếp thứ 4/25 điểm đến hàng đầu châu Á và 15/25 điểm đến hàng đầu thế giới do du khách bình chọn trên trang TripAdvisor.
Các đại biểu tham dự lễ ký kết. |
Tiếp nối những thành công kết quả tích cực của chiến dịch năm 2017-2018 cũng như tiếp tục nâng tầm vị thế thủ đô trong việc quảng bá rộng rãi hình ảnh, con người cũng như các sự kiện sắp tới, UBND TP Hà Nội đã quyết định tiếp tục phối hợp, hợp tác với Mạng tin tức tuyền hình cáp CNN tuyên truyền quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh CNN quốc tế trong 5 năm từ năm 2019-2024.
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác đã diễn ra hôm 20/5 giữa Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý và bà Sunita Rajan, Phó Chủ tịch cấp cao khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, đại diện CNN khu vực Châu Á TBD tại Singapore và Việt Nam, có sự chứng kiến của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý và bà Sunita Rajan - Phó Chủ tịch cấp cao khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của CNN ký Bản ghi nhớ về chương trình hợp tác tuyên truyền quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh CNN quốc tế, giai đoạn 2019-2024. |
Theo đó, trong giai đoạn 2019-2024, CNN sẽ tiếp tục giới thiệu về Hà Nội dựa trên các nền tảng giá trị về văn hóa, lịch sử và con người, Thủ đô của Việt Nam, cửa ngõ liên kết tới các điểm đến khác của đất nước đồng thời cũng sẽ đồng hành cùng sự phát triển của Hà Nội trong tương lai, cùng các sự kiện quốc tế, sự phát triển về công nghệ, sáng tạo đưa Hà Nội trở thành một thành phố của tương lai, vươn tới hòa nhập cùng các thành phố tương lai trên thế giới.
Các sản phẩm do CNN sản xuất trong 5 năm sẽ bao gồm các phim quảng cáo 30s mới (trong đó có 1 phim quảng bá giải đua xe F1 tại Hà Nội và 1 phim giới thiệu về SEA Games 2021), cùng hàng chục các phim ngắn 60s, và loạt chương trình đặc biệt 30 phút trên truyền hình (như chương trình “Những người gìn giữ”, “Biểu tượng Hà Nội”, “Sea Games”, “Hà Nội - Thành phố công nghệ” và “Hà Nội - Thành phố tương lai); Các trang chuyên mục “Hà Nội - 3 thế hệ”, “Hà Nội - Thành phố tương lai” trên nền tảng kỹ thuật số; cùng các banner quảng cáo.
Các nội dung được phát trên nền tảng truyền hình, kỹ thuật số như trên máy tính, ứng dụng trên các thiết bị cầm tay, máy tính bảng, điện thoại di động và trên mạng xã hội của CNN. Khu vực phát sóng gồm khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu và Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á.
Hai cuộc khảo sát sau chiến dịch 2017-2018 của Hãng tư vấn độc lập BDRC Continental - Hãng tư vấn lớn nhất Vương quốc Anh cho thấy mức độ cải thiện nhận thức của khán giả về Hà Nội thông qua nội dung quảng cáo là rất cao (đạt tỷ lệ 86% năm 2017 và 91% năm 2018).
Mức độ đồng ý cao với hầu hết nhận định về Hà Nội là một điểm đến giàu tài nguyên du lịch, dễ dàng di chuyển, an toàn, chi phí hợp lý… (đạt từ 80% đến 90% phản hồi của khán giả), đặc biệt tỷ lệ gia tăng khả năng những người trả lời có xu hướng muốn tới thăm Hà Nội năm 2018 (tăng +111%) nhiều hơn 02 lần so với năm 2017 (tăng +55%). Ngoài ra, chiến dịch quảng bá của Hà Nội và CNN cũng nhận được đánh giá tích cực từ báo chí, truyền thông trong và ngoài nước.
Kết quả điều tra thông tin khách du lịch đến Hà Nội cũng cho thấy sự tăng trưởng tích cực của ngành du lịch Thủ đô. Năm 2017, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 23,8 triệu, tăng 9,2% so với năm 2016; trong đó lượng khách quốc tế đạt 4,950 triệu lượt, tăng 23,1%. Năm 2018, tổng số khách du lịch đạt 26,3 triệu, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách quốc tế đạt 6,005 triệu lượt, tăng 21,3%, hoàn thành vượt 105,2%. Trong 4 tháng đầu năm 2019, ước tính khách du lịch đến Thủ đô đạt 9,67 triệu lượt khách, tăng xấp xỉ 10% so với cùng ký năm 2018; trong đó khách quốc tế đạt 2,45 triệu, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng khách du lịch đến từ 4 khu vực triển khai chiến dịch của CNN đều ghi nhận mức tăng trưởng khách du lịch tới Hà Nội.