Hà Nội có gần 98.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2022

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Hà Nội có 97.953 thí sinh đăng ký dự thi.

Hà Nội có gần 98.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2022
Hà Nội có gần 98.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2022

Trong đó, số thí sinh có nguyện vọng lấy kết quả để xét tốt nghiệp và dự tuyển vào ĐH, CĐ là 86.460 thí sinh. Số thí sinh đăng ký dự thi chỉ lấy kết quả để xét tốt nghiệp THPT là 6.956 thí sinh. Số thí sinh đăng ký chỉ xét tuyển ĐH, CĐ là 4.537 thí sinh.

Dự kiến, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Hà Nội có 181 điểm thi với tổng 4.070 phòng thi và sẽ điều động khoảng 11.000 giáo viên coi thi.

Tại phiên họp lần thứ nhất Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT TP Hà Nội năm 2022 và Trưởng ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh TP Hà Nội năm học 2022-2023 đã giao các sở, ban, ngành TP, UBND các quận, huyện, thị xã, các thành viên Ban Chỉ đạo nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 27/4/2022 của Chủ tịch UBND TP về tăng cường chỉ đạo công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 và lớp 10 năm học 2022-2023.

Các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những điểm mới của kỳ thi; những thông tin trước, trong và sau kỳ thi; đặc biệt về công tác tuyển sinh đầu cấp để người dân, cha mẹ học sinh nắm được thông tin, tạo sự đồng thuận. 

Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, các thành viên Ban Chỉ đạo khẩn trương tổ chức tập huấn, quán triệt các khâu tổ chức thi bảo đảm đúng quy chế. Thủ trưởng các đơn vị cần rà soát kỹ, bảo đảm các cán bộ, giáo viên, nhân viên làm thi là những người có tinh thần trách nhiệm cao, có nhận thức đúng đắn, nắm vững nghiệp vụ làm thi. 

Sở GD&ĐT phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã, các đơn vị liên quan quyết liệt chỉ đạo thực hiện việc giảm sĩ số học sinh/lớp để tăng cường chất lượng giáo dục; rà soát đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, cơ sở vật chất của các cơ sở giáo dục, bảo đảm khai thác hiệu quả cơ sở vật chất, tránh tình trạng có cơ sở giáo dục tuyển sinh vượt quá nhiều so với chỉ tiêu, trong khi đó có cơ sở giáo dục không tuyển đủ chỉ tiêu, gây lãng phí về cơ sở vật chất, đội ngũ. 

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cũng giao Sở GD&ĐT chỉ đạo các phòng GD&ĐT, các cơ sở giáo dục tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 9 và 12 bằng hình thức phù hợp; phân loại học sinh, chú trọng đến học sinh có học lực yếu, kém; phấn đấu nâng hạng xếp loại đánh giá về kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT của TP Hà Nội. 

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình tổ chức kỳ thi và tuyển sinh theo hướng dẫn, bảo đảm thích ứng với tình hình mới. 

Sở Y tế có trách nhiệm phối hợp với Sở GD&ĐT, các đơn vị liên quan căn cứ chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế có hướng dẫn cụ thể về các đối tượng thí sinh là F0 và các đối tượng khác trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10; có phương án bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong các kỳ thi, tuyển sinh. 

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng giao nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã trên địa bàn căn cứ chức năng, nhiệm vụ để triển khai các công việc liên quan, bảo đảm tổ chức tốt các kỳ thi và tuyển sinh năm 2022. 

Lịch kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022
Lịch kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần