Hà Nội sáng mưa rào và dông, chiều giảm mây trời nắng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong sáng nay (5/8) tại khu vực Hà Nội mưa vẫn còn xuất hiện, nhưng không đều, tập trung chủ yếu ở các nơi từ Sơn Tây - Ba Vì - Mê Linh - Sóc Sơn xuống tới Hà Đông - Thanh Xuân - Thanh Trì - Thường Tín.

Riêng trung tâm và phía Long Biên, Gia Lâm, trong 1 giờ tới có thể mưa trong phạm vi hẹp, thậm chí có nơi vừa mưa, vừa nắng. Sau 9h, khu vực Hà Nội tạnh ráo, mây giảm, trời chuyển nắng. Nhiệt độ hôm nay từ 27 - 33 độ C.
Hà Nội sáng mưa rào và dông, chiều giảm mây trời nắng - Ảnh 1
Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sau 2 ngày chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, đến thời điểm này Bắc Bộ đã qua giai đoạn mưa nhiều. Hôm nay (5/8), dự báo mưa sẽ tập trung ở các tỉnh từ Hà Giang sang đến Điện Biên, Sơn La, lượng mưa cũng không lớn và sẽ tiếp tục duy trì đến hết tuần. Những nơi được cảnh báo có nguy cơ cao về lũ quét và sạt lở đất trong đêm nay và ngày mai là các tỉnh: Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Yên Bái, Tuyên Quang và Bắc Giang.  

Ngoài ra, dự báo thượng lưu hệ thống sông Hồng, sông Thái Bình sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ từ 2-5m. Trong đợt lũ này, mực nước sông chảy tại huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai có khả năng đạt trên mức báo động 2 là 0,5m vào tối hôm nay sau đó xuống chậm. 

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 5/8:

Phía Tây Bắc Bộ đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông; ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70-100%. Nhiệt độ  từ 22-31 độ C. 

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60 - 96%. Nhiệt độ từ 25 - 33 độ C, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 - 94%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 35 độ C. 

Khu vực Tây Nguyên đêm nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông; ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 98%. Nhiệt độ cao nhất nhất từ 28 - 31 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông; ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 98%. Nhiệt độ từ 24 - 33 độ C.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần