Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội có thêm 191 tuyến đường, phố được trông giữ phương tiện giao thông

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội mới ban hành Quyết định số 6440/QĐ-UBND phê duyệt danh mục tuyến đường, phố được sử dụng tạm thời một phần lòng đường để trông giữ phương tiện giao thông đường bộ và 2 tiêu chí trông giữ phương tiện tạm thời trên hè phố, lòng đường thuộc địa bàn TP.

Theo danh mục phê duyệt, TP Hà Nội ban hành thêm danh sách gồm 191 tuyến đường, phố đủ điều kiện sử dụng tạm thời một phần lòng đường để trông giữ phương tiện giao thông.

Như vậy, cùng với 43 tuyến đường, phố đã được cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường, phố để trông giữ phương tiện giao thông từ trước đó (theo Quyết định 165/2023/QĐ-UBND), cho đến nay, Hà Nội có tổng cộng 234 tuyến đường, phố cho phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường để trông giữ phương tiện giao thông đường bộ.

Quyết định số 6440/QĐ-UBND cũng ban hành 2 tiêu chí trông giữ phương tiện giao thông trên hè phố, lòng đường thuộc địa bàn TP.

Trong đó, tiêu chí về việc tổ chức trông giữ phương tiện giao thông dưới lòng đường, phố quy định: Không tổ chức trông giữ phương tiện trên tuyến quốc lộ đi qua đô thị; Không gây cản trở giao thông, ảnh hưởng đến sinh hoạt và các hoạt động của hai bên đường phố;

Với đường hai chiều rộng 10,5m cho phép trông giữ xe 1 bên; đường rộng từ 14m cho phép giữ xe 2 bên; Với đường một chiều rộng 7,5m cho phép trông xe bên phải phần xe chạy; Điểm để xe phải cách nút giao thông tối thiểu 20m. Không được cắm cọc, chăng dây rào chắn lòng đường...

Tiêu chí về việc tổ chức trông giữ phương tiện giao thông đường bộ trên hè phố quy định: Không trông giữ phương tiện trên tuyến quốc lộ qua đô thị; Không trông giữ xe trước mặt tiền của các nơi công sở, một số tuyến phố đặc thù.

Vị trí hè phố tổ chức trông giữ xe phải có kết cấu đảm bảo khả năng chịu tải trọng phương tiện, lối ra, vào đảm bảo an toàn giao thông, mỹ quan đô thị; Không được cắm cọc, chăng dây rào chắn và đảm bảo phần hè phố dành cho người đi bộ có bề rộng tối thiểu đạt 1,5m; hạn chế sử dụng tạm thời hè phố ngoài mục đích giao thông trong khung giờ cao điểm 6h - 9h và 16h - 19h30 và vào các ngày lễ, Tết...

Thí điểm trông giữ xe không dùng tiền mặt: lợi ích cho cả ba bên

Thí điểm trông giữ xe không dùng tiền mặt: lợi ích cho cả ba bên

Hà Nội: hướng tới “2 không 1 có” trong trông giữ phương tiện

Hà Nội: hướng tới “2 không 1 có” trong trông giữ phương tiện

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giá thép hôm nay 9/5: tiếp tục đà giảm

Giá thép hôm nay 9/5: tiếp tục đà giảm

09 May, 08:07 AM

Kinhtedothi - Ngày 9/5, thị trường trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt giảm do lo ngại về nhu cầu và kỳ vọng cắt giảm sản lượng thép tại Trung Quốc.

Nội địa khởi sắc cho ngành thép Việt Nam

Nội địa khởi sắc cho ngành thép Việt Nam

09 May, 08:06 AM

Kinhtedothi - Quý I/2025 chứng kiến sự phân hóa rõ nét trong bức tranh ngành thép Việt Nam, khi nhu cầu nội địa khởi sắc mạnh mẽ nhưng thị trường xuất khẩu lại rơi vào tình trạng sụt giảm sâu do tác động từ các chính sách bảo hộ thương mại của các nền kinh tế lớn. Điều này đặt ngành thép vào thế "nội hứng khởi – ngoại ngột ngạt", đòi hỏi chiến lược điều chỉnh linh hoạt trong thời gian tới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ