Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội còn 13 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động

Kinhtedothi - Đến ngày 1/3, Hà Nội có 18 trên tổng số 31 trung tâm đăng kiểm đóng cửa.
Hà Nội còn 13 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động. 

Theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, đến ngày 1/3, Hà Nội có 18 trên tổng số 31 trung tâm đăng kiểm đóng cửa. Trong đó, 17 trạm đóng cửa phục vụ điều tra và một trạm do yêu cầu về phòng cháy chữa cháy.

Hà Nội có 31 đơn vị đăng kiểm với tổng 61 dây chuyền kiểm tra, trong đó có 6 trạm V, 5 trạm S và 20 trạm D. Tuy nhiên, hiện chỉ còn 13 đơn vị đăng kiểm đang hoạt động. Và ở 13 trung tâm này, lượng nhân sự rất thiếu hụt, nên các trạm phải bỏ trống dây chuyền, không đạt được công suất làm việc tối đa.

Các trạm mới đóng cửa gần đây nhất là 29-25D (đường Trần Vỹ, quận Cầu Giấy) đóng cửa vào ngày 28/2 và 29-27D (đường Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm) đóng cửa ngày 27/2.

Trước đó, lực lượng công an đã kiểm tra Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29-05V (đường Đức Giang, quận Long Biên), bắt giữ 1 nguyên giám đốc và 2 cán bộ của trung tâm. Hai trạm đăng kiểm ở huyện Gia Lâm là 29-02V (xã Phú Thị) và 29-02S (Yên Viên) cũng bị đóng cửa để điều tra.

Cả nước có 281 trung tâm đăng kiểm ô tô với 489 dây chuyền kiểm định. Theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, đến ngày 1/3, 59 trung tâm đã dừng hoạt động, gồm 51 trung tâm phục vụ điều tra và 8 trung trâm dừng do không đủ điều kiện vận hành.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ