Hà Nội công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 16/4, trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch và văn hoá ẩm thực Hà Nội 2021, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền và Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương cùng đại diện lãnh đạo các tỉnh thành đã tới dự.

Dịch Covid-19 đã tác động lên toàn bộ nền kinh tế, trong đó, du lịch là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Tổng doanh thu từ khách du lịch đến Hà Nội năm 2020 sụt giảm nghiêm trọng (trên 70%); lượng khách đến Hà Nội giảm đến trên 20 triệu lượt so với năm 2019. Sau khi kiểm soát được dịch Covid-19, ngành du lịch Hà Nội tập trung thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, trong đó tập trung phát triển du lịch; phấn đấu năm 2021 sẽ đón lượng khách nội địa đạt từ 50 - 70% so với năm 2019, và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đón khách du lịch quốc tế khi được Chính phủ cho phép.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với Vụ Ngoại giao văn hoá và Unesco (Bộ Ngoại giao) chiều 16/4

Để khôi phục thị trường du lịch một cách hiệu quả, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết: Đơn vị đã xây dựng nhiều kế hoạch, tổ chức các sự kiện để tăng cường công tác truyền thông, quảng bá, xây dựng sản phẩm mới cho Thủ đô. Theo đó, từ nay đến cuối năm, Hà Nội sẽ tổ chức 81 sự kiện văn hoá, du lịch ở cả khu vực nội thành và ngoại thành. “Các sự kiện của Hà Nội có thông điệp “Hà Nội – Đến để yêu!”, với hy vọng mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, nhiều cảm xúc cho du khách”- bà Đặng Hương Giang nói.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nêu rõ: Dịch Covid-19 đặt ra cho ngành du lịch phải điều chỉnh chiến lược phù hợp với tình hình thực tế. Cụ thể, tập trung phát triển du lịch nội địa, cơ cấu lại thị trường, xây dựng tour, tuyến du lịch mới hấp dẫn, nâng cấp sản phẩm đã có, qua đó thực hiện thắng lợi mục tiêu kép “Vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội”.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền và đại diện các sở, ngành chứng kiến lễ ký kết biên bản hợp tác giữa CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội với Vietnam Airlines

Để thực hiện thành công mục tiêu này từ nay đến cuối năm ngành du lịch cần triển khai mạnh mẽ các giải pháp kích cầu. Việc tổ chức Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội là một trong những giải pháp thiết thực trong việc khôi phục ngành du lịch Thủ đô hậu Covid-19. Đồng thời là dịp để Hà Nội phát huy vai trò trung tâm phân phối khách du lịch lớn của cả nước, nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch Hà Nội với các địa phương, các địa phương với Hà Nội.
“Hội nghị công bố các sản phẩm du lịch nội địa là khởi đầu cho chuỗi các hoạt động sản phẩm kích cầu du lịch Thủ đô nhằm thu hút du khách cả nước; là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch Hà Nội và các địa phương trao đổi, ký kết, hợp tác trong việc xây dựng sản phẩm dịch vụ du lịch liên vùng đảm bảo chất lượng, hấp dẫn du khách, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới“- Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định.
Tại hội nghị đã diễn ra lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp của Hà Nội với các địa phương; ký kết hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với Vụ Ngoại giao Văn hoá và Unesco (Bộ Ngoại giao) và các đơn vị lữ hành, hàng không; hợp tác về phát triển du lịch giữa 5 tỉnh, thành phố: Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh – Ninh Bình – Thanh Hoá…