Kinhtedothi-Từ ngày 1/7/2025, hệ thống Chi nhánh và Điểm phục vụ hành chính công thuộc các UBND 126 xã/phường tại Hà Nội chính thức được công khai và đi vào hoạt động đồng bộ nhằm đảm bảo việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân và doanh nghiệp diễn ra liên tục, thông suốt, không bị gián đoạn.
Hệ thống Chi nhánh và Điểm phục vụ hành chính công thuộc các UBND 126 xã/phường tại Hà Nội đi vào hoạt động từ ngày 1/7/2025.
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội đã hoàn tất việc bố trí, sắp xếp lại các Chi nhánh và Điểm phục vụ hành chính công trực thuộc UBND của 126 xã, phường, thị trấn, giúp người dân dễ dàng tiếp cận dịch vụ hành chính công ngay tại nơi cư trú.
Đây là bước chuẩn bị quan trọng nhằm đồng bộ với việc sắp xếp đơn vị hành chính các cấp sẽ chính thức áp dụng trên toàn quốc từ 1/7/2025, theo chủ trương của Chính phủ.
Để hỗ trợ tối đa người dân và doanh nghiệp trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, Hà Nội đã thiết lập hệ thống tổng đài hỗ trợ đa kênh gồm: tổng đài 024.1022 (nhánh 1, nhánh 8) – Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội; tổng đài thông minh: 1900 1009; nền tảng Công dân Thủ đô số – iHanoi; Hotline/Zalo/Viber: 0768.221.221
Các kênh hỗ trợ này sẵn sàng tiếp nhận mọi phản ánh, kiến nghị, giải đáp thắc mắc trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính từ cá nhân, tổ chức.
Việc công bố thông tin sớm, rõ ràng và thiết lập đa dạng kênh tiếp nhận hỗ trợ thể hiện quyết tâm của thành phố Hà Nội trong việc đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, đảm bảo người dân được hỗ trợ rõ ràng.
Đây là bước đi quan trọng góp phần hiện thực hóa chính quyền điện tử, chính quyền số tại Hà Nội, đồng thời nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp.
Kinhtedothi-Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội được giao nhiệm vụ tham mưu UBND Thành phố trong việc triển khai Nghị định số 118/2025/NĐ-CP quy định việc thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Kinhtedothi - Chuyển đổi số đang lan tỏa sâu rộng trên cả nước, số hóa nền hành chính công được xem là một trong những trụ cột trọng yếu nhằm hiện thực hóa chính quyền điện tử, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Kinhtedothi - Từ ngày mai (ngày 13/5), Chi nhánh số 1 Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội không phát số và không sử dụng số thứ tự trực tiếp mà thay vào đó, các tổ chức, cá nhân khi đến làm thủ tục hành chính sẽ lấy số thứ tự online qua ứng dụng iHanoi.
Kinhtedothi - Tối 7/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp rà soát, tiếp tục thúc đẩy triển khai dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam và tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Thủ tướng Chính phủ cho biết, Chính phủ tiếp tục mở rộng chính sách tài khóa; thực hiện chính sách tiền tệ chủ động linh hoạt, phù hợp, hiệu quả, bám sát thực tiễn để điều hành.
Kinhtedothi - UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 4955/UBND-KT về việc tập trung triển khai thực hiện bố trí, sắp xếp, xử lý, cải tạo trụ sở, tài sản công khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã.
Sáng 7/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Tổ trưởng Tổ công tác Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Dự án) đã kiểm tra tiến độ, làm việc với Bộ Xây dựng, Ban quản lý dự án, chủ đầu tư, các nhà thầu, một số bộ, ngành liên quan ngay tại công trường.
Kỷ niệm 55 năm phát sóng, Đài Truyền hình Việt Nam hướng tới trở thành đài quốc gia hàng đầu khu vực với chuyển đổi số, nội dung chất lượng cao và quốc tế hóa.