Hà Nội đã có 14 người mắc Covid-19 liên quan đến Đà Nẵng

Đoàn Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 12/5, CDC thông tin về 5 ca nhiễm mới trên địa bàn, trong đó có 1 bệnh nhân liên quan đến Đà Nẵng. Như vậy, tính đến nay, TP đã có 14 trường hợp mắc Covid-19 lây nhiễm từ Đà Nẵng kể từ ngày 6/5 đến nay.

 Người dân xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín đến Trạm Y tế khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 (ảnh: Công Tâm)
Như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, trong 5 bệnh nhân dương tính vừa được phát hiện trên địa bàn sáng nay, bệnh nhân N.T.H., nam, sinh năm 1980, là chồng của BN3570 (cán bộ tư pháp). Địa chỉ: Thôn Ba Lăng, xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín, Hà Nội. Bệnh nhân này liên quan đến chùm ca bệnh Đà Nẵng tại Hà Nội. Ngày 11/5, bệnh nhân có đau mỏi người, đau đầu, không sốt, không có triệu chứng hô hấp.Cùng ngày, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tại P309 tại khu cách ly tập trung trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sơn Tây.Ngày 12/5, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2 (do CDC Hà Nội xét nghiệm).Với ca mắc mới này,  Hà Nội đã ghi nhận 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn có liên quan đến Đà Nẵng kể từ ngày 6/5 đến nay, trong đó Thường Tín: 13 ca và Ba Đình 1 ca.

Ngay sau khi có các ca bệnh, huyện Thường Tín đã thiết lập 4 khu vực phong tỏa, thành lập 14 chốt trực 24/24. 29 xã, thị trấn trên địa bàn đã thành lập 1.224 tổ Covid cộng đồng với 2.744 người, mỗi tổ phụ trách 40 - 50 hộ gia đình. Các tổ Covid cộng đồng trực tiếp tuyên truyền đến từng hộ gia đình về cách phòng chống dịch tự bảo vệ bản thân mình, kịp thời thông báo các trường hợp đi từ vùng có dịch về Ban chỉ đạo và phối hợp với y tế, công an giám sát các trường hợp phải cách ly y tế.Lãnh đạo huyện Thường Tín cũng cho biết, huyện đang bố trí khu cách ly tập trung tại Trường Cao Đẳng truyền hình, với 52 phòng cách ly, 208 giường tầng.

Huyện tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm và sàng lọc ở các khu có dịch để phát hiện ca nhiễm mới, khoanh vùng, dập dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần