Hà Nội: Đã giải quyết vụ việc nợ lương, bảo hiểm xã hội đối với 52 công nhân lao động

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Đánh giá tình hình quan hệ lao động trên địa bàn TP Hà Nội trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động TP Hà Nội cho hay: Các cấp Công đoàn Thủ đô đã tập trung hướng dẫn, chỉ đạo công đoàn cơ sở chủ động làm việc với lãnh đạo doanh nghiệp thực hiện các chính sách đúng quy định pháp luật, bảo đảm điều kiện về việc làm, tiền lương và những chế độ phúc lợi của người lao động.

Cũng theo Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động TP, các cấp công đoàn TP đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ổn định tư tưởng người lao động để cùng doanh nghiệp vượt khó duy trì sản xuất kinh doanh. Nhờ đó, tình hình quan hệ lao động tương đối ổn định, không có ngừng việc tập thể xảy ra, người lao động ổn định tư ưởng và chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp.
Nhằm ứng phó kịp thời các tình huống có thể xảy ra tranh chấp lao động, đình công và ngừng việc tập thể do tác động của dịch Covid-19, Liên đoàn Lao động TP vừa ban hành kế hoạch về việc ổn định quan hệ lao động và chăm lo cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.
 Công nhân trong giờ sản xuất tại Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông

Đặc biệt, Liên đoàn Lao động TP đã phối hợp Sở Lao động - Thương binh & Xã hội Hà Nội, UBND quận Hà Đông và UBND quận Nam Từ Liêm làm việc với lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Nam Hà Nội (Công ty Minh Quân) để giải quyết vụ việc nợ lương, nợ Bảo hiểm xã hội với số tiền trên 1,8 tỷ đồng của Công ty đối với 52 công nhân lao động. Kết quả đến nay, Công ty đã trả (đợt 1) là 500 triệu đồng cho người lao động, số tiền còn lại khoảng trên 1,3 tỷ đồng sẽ trả trước ngày 10/7/2021.
Cũng theo đánh giá, dịch Covid 19 đã góp phần thay đổi thói quen làm việc, thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ thông tin của người lao động nhằm thích nghi các diễn biến khó lường của đại dịch. Kết quả cho thấy, có rất nhiều người lao động đã áp dụng ứng dụng công nghệ thông trong công việc của mình.
Qua nắm bắt tình hình tư tưởng dư luận trong đoàn viên, công nhân viên chức lao động cho thấy, dù dịch bệnh diễn biến phức tạp, kéo dài nhưng nhìn chung, người lao động chia sẻ những khó khăn với doanh nghiệp, tin tưởng vào sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và đặc biệt là sự vào cuộc quyết liệt cũng như quan tâm hỗ trợ của tổ chức Công đoàn.