Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hà Nội đẩy mạnh liên kết, hỗ trợ các địa phương tiêu thụ nông sản

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 261/KH-UBND tổ chức hoạt động liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP Hà Nội và các tỉnh, thành trong lĩnh vực công thương năm 2022.

Cụ thể, trong thời gian từ quý 1 đến hết quý 2/2022, TP Hà Nội sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tham gia các hoạt động giao thương trực tuyến tiêu thụ sản phẩm do các tỉnh, thành tổ chức trong các mùa vụ trái cây, nông sản; Hướng dẫn các đơn vị sản xuất, cung ứng sản phẩm bảo đảm tiêu chuẩn, yêu cầu, thị hiếu, thủ tục của nhà phân phối, người tiêu dùng Thủ đô; Triển khai ký biên bản ghi nhớ, hợp đồng nguyên tắc hỗ trợ tiêu thụ nông sản giữa các đơn vị tham gia….
Người tiêu dùng mua thực phẩm vùng miền tại siêu thị Big C

Bên cạnh đó, UBND TP Hà Nội giao Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành: Bắc Giang, Hưng Yên, Lào Cai, Quảng Ninh, Sơn La, Hòa Bình, Nam Định, Yên Bái, Hà Giang, TP Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Gia Lai, Bình Thuận, Đồng Nai, Long An, Bến Tre, Trà Vinh, Cần Thơ, Đồng Tháp... tổ chức từ 2 - 3 buổi làm việc, hoạt động giao thương, giới thiệu sản phẩm theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến, qua đó hỗ trợ các tỉnh, thành quảng bá, giới thiệu sản phẩm theo mùa vụ, sản phẩm OCOP đến những kênh phân phối Hà Nội.
Tổ chức từ 3 - 5 tuần hàng trái cây, nông sản của các tỉnh, thành tại Hà Nội với quy mô 45 gian hàng tiêu chuẩn, từ đó hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ của Hà Nội và các địa phương có khó khăn trong việc tiêu thụ, xuất khẩu, dư cung sản phẩm, đồng thời hỗ trợ quảng bá, giới thiệu đến đông đảo người tiêu dùng Thủ đô. Tổ chức 2 - 3 đoàn doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh TP tham gia khu gian hàng Hà Nội tại các hội trợ, triển lãm do Sở Công Thương các tỉnh, thành trên cả nước tổ chức.
Ngoài ra, TP Hà Nội sẽ hỗ trợ các tỉnh, thành trên cả nước kết nối tiêu thụ sản phẩm có nguy cơ dư cung cao trong các mùa vụ, rủi ro từ thị trường tiêu thụ, xuất khẩu do ảnh hưởng của dịch Covid-19… Để các tỉnh, thành chủ động tổ chức điểm bán sản phẩm tại Hà Nội, ngành công thương và các quận huyện giới thiệu địa điểm tổ chức, trong đó tập trung vào dịp lễ, tết, mùa vụ trái cây, nông sản…
UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu các doanh nghiệp phân phối, siêu thị, chuỗi thực phẩm, đơn vị sản xuất kinh doanh, xuất khẩu Hà Nội chủ động chuẩn bị đầy đủ các yêu cầu về thủ tục giấy tờ, chất lượng sản phẩm có nhu cầu kết nối để giới thiệu, hướng dẫn kết nối tại các hoạt động giao thương, tuần lễ hàng nông sản và các hoạt động quảng bá, kết nối cung cầu được tổ chức tại Hà Nội và các tỉnh, TP. Đồng thời, tuân thủ các quy định, hướng dẫn về phòng chống dịch Covid-19 khi tham gia, triển khai các hoạt động giao thương, kết nối tiêu thụ hàng hóa…