Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Đẩy mạnh triển khai việc quét mã QR để quản lý thông tin người ra vào cơ quan, địa điểm phục vụ phòng, chống dịch

Kinhtedothi - Ngày 12/7, UBND thành phố Hà Nội ban hành Công văn số 2180/UBND-KGVX về đẩy mạnh triển khai việc quét mã QR để quản lý thông tin người ra vào cơ quan, tổ chức, cơ sở, địa điểm phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Công văn nêu rõ, UBND thành phố nhận được công văn của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc đẩy mạnh triển khai việc quét mã QR để quản lý thông tin người ra vào cơ quan, tổ chức, cơ sở, địa điểm phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 Ảnh minh họa 
Về việc này, UBND thành phố giao UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo quyết liệt việc khai báo y tế điện tử và quét mã QR để kiểm soát thông tin người ra vào cơ quan, tổ chức, cơ sở, địa điểm trên địa bàn; yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cơ sở dịch vụ... phải thực hiện kiểm soát người vào đơn vị bằng việc quét mã QR; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, nhắc nhở, yêu cầu người dân khi ra vào các đơn vị, các địa điểm công cộng cần thực hiện quét mã QR.

UBND thành phố giao các sở, ban, ngành liên quan nghiêm túc thực hiện nội dung trên. Trong đó, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tăng cường công tác phối hợp chỉ đạo, định hướng, hướng dẫn, cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí và hệ thống thông tin cơ sở, đặc biệt là hệ thống truyền thanh cấp huyện, cấp xã triển khai tuyên truyền sâu rộng, yêu cầu các cơ quan, tổ chức, cơ sở, địa điểm triển khai; tuyên truyền, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị truy cập địa chỉ: https://tailieu.bluezone.gov.vn để tải tài liệu hướng dẫn sử dụng và triển khai quét mã QR.

UBND thành phố đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và các tổ chức thành viên chỉ đạo hệ thống Mặt trận và tổ chức thành viên các cấp phát động phong trào, tham gia hướng dẫn các đơn vị trên địa bàn thực hiện việc quét mã QR để quản lý thông tin người ra vào cơ quan, đơn vị.
Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Một cô gái nghi bị biến chứng sau khi cấy que tránh thai

Đồng Nai: Một cô gái nghi bị biến chứng sau khi cấy que tránh thai

14 Oct, 03:52 PM

Kinhtedothi - Chị B.N.H.N (21 tuổi, trú tại phường Long Bình, tỉnh Đồng Nai) sau khi làm thủ thuật cấy que tránh thai tại Phòng khám sản phụ khoa Kim Chi (địa chỉ tại D2, đường Yết Kiêu, khu phố 2, phường Long Bình, Đồng Nai) có dấu hiệu bị biến chứng, phù nề...

Đòn bẩy phát triển du lịch sức khỏe Thủ đô

Đòn bẩy phát triển du lịch sức khỏe Thủ đô

14 Oct, 05:11 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đẩy mạnh triển khai y tế thông minh, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm cho người dân, du khách. Việc ứng dụng đồng bộ công nghệ và cải tiến toàn diện đang giúp ngành y tế Thủ đô tiến tới xây dựng hệ thống chăm sóc sức khỏe hiện đại, tạo nền tảng phát triển du lịch sức khỏe bền vững.

Hà Nội nối dài lưới an sinh về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Hà Nội nối dài lưới an sinh về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

14 Oct, 05:10 AM

Kinhtedothi - Sau khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, việc chỉ đạo, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) và bảo hiểm y tế (BHYT) tại Hà Nội được kiện toàn mạnh mẽ nhằm tăng cường hiệu quả quản lý. Có thể thấy, Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn Hà Nội đóng vai trò quan trọng trong lãnh đạo, điều phối, giám sát, tham mưu để đưa chính sách vào cuộc sống, đặc biệt là trong việc phát triển người tham gia, thực hiện mục tiêu bao phủ BHXH, BHYT toàn dân, bảo đảm quyền lợi người dân, quản lý hiệu quả quỹ BHXH, BHYT.

Ngành Y tế Thủ đô quyết tâm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Ngành Y tế Thủ đô quyết tâm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

13 Oct, 02:50 PM

Kinhtedothi - Nhiệm kỳ qua, ngành y tế Thủ đô đã từng bước nâng cao chất lượng y tế cơ sở, đẩy mạnh chuyển đổi số, nhiều kỹ thuật chuyên sâu được triển khai tại các cơ sở y tế, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) của người dân.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ