Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội đề nghị tăng phí cấp biển ôtô lên 20 triệu đồng

KTĐT - Theo đề xuất của UBND Hà Nội, lệ phí cấp biển đối với ôtô có thể lên tới 20 triệu đồng, cao gấp 10 lần mức hiện nay và gấp 2 lần mức dự kiến trước đó của Cục Thuế thành phố.
Phí trước bạ cũng được đề nghị tăng lên 20%.
 
Theo đề xuất ngày 21/11 gửi HĐND thành phố, UBND đề nghị tăng phí đăng ký đối với ôtô, loại dưới 10 chỗ ngồi sử dụng mục đích cá nhân là 20 triệu đồng. Mức đề xuất này cao gấp 10 hiện tại và gấp đôi so với dự thảo đề xuất của Cục thuế Hà Nội.

Đối với xe máy, phí đăng ký được đề xuất 3 mức tương ứng với giá trị phương tiện. Trong đó, mức cao nhất là 4 triệu đồng áp dụng với xe có giá trị trên 40 triệu đồng.
 
Các mức phí đề xuất này vẫn nằm trong khung cho phép của Bộ Tài chính ban hành ngày 21/12/2010. Theo khung phí này, mức thấp nhất mà 2 địa phương gồm Hà Nội và TP HCM được áp dụng là 2 triệu đồng còn cao nhất là 20 triệu đồng.

Ngoài ra, lệ phí trước bạ lần đầu là 20%, lần thứ hai trở đi là 15% cũng được đề xuất với ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi. Hiện, phí trước bạ áp dụng đối với Hà Nội là 12%, còn TP HCM 10%.

Lý giải cho việc tăng lệ phí, UBND TP cho biết, những năm gần đây, phương tiện giao thông cá nhân (trong đó có xe ô tô dưới 10 chỗ ngồi) tăng lên nhanh chóng, trong khi hạ tầng giao thông chưa đáp ứng được nhu cầu, đã góp phần tạo nên nạn ùn tắc giao thông, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Do đó, thành phố đề nghị áp dụng mức phí ở mức tối đa theo quy định của Chính phủ nhằm góp phần hạn chế tốc độ gia tăng phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông cũng như tăng thu ngân sách để có kinh phí đầu tư cho các dự án giao thông công cộng.

Mức tăng phí này sẽ được HĐND Hà Nội xem xét tại kỳ họp cuối năm vào đầu tháng 12 tới.
 
 
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ