Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Từ cam kết đến hành động đang được rút ngắn

Kinhtedothi - Phần trả lời các kiến nghị của DN của lãnh đạo TP rất rõ ràng, quy rõ trách nhiệm, thông tin, cũng như có nhiều cam kết tạo niềm tin, sự phấn khởi cho các DN, đó là cảm nhận chung của nhiều DN tham dự Hội nghị “Gặp mặt, đối thoại DN”.
Chủ tịch Hiệp hội DNNVV TP Hà Nội Đỗ Quang Hiển:
Tư duy đổi mới của lãnh đạo TP rất gần với DN
Tôi đặc biệt ấn tượng với câu trả lời của Chủ tịch UBND TP về việc giảm gánh nặng thủ tục cho các DN. Đặc biệt, cam kết của Chủ tịch về việc sẽ giải quyết các kiến nghị của DN trong thời gian một tuần thực sự được các DN rất ủng hộ, vui mừng. Các câu trả lời rất trúng ý, không còn chung chung. Tư duy đổi mới của lãnh đạo TP rất gần gũi với DN. Chính vì thế, tôi đề xuất, Hà Nội cần có thêm những chính sách hỗ trợ DN, đặc biệt với DNNVV bởi những DN này còn nhiều hạn chế và để thúc đẩy cần phải có thêm những cơ chế,  nhất là trong giải quyết các thủ tục hành chính để triển khai hiệu quả Luật Hỗ trợ DNNVV. 

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Mỹ Chu Đức Lượng:
Có cơ chế với DN đã có thương hiệu
Thời gian qua, TP đã có nhiều hành động rất cụ thể tháo gỡ những rào cản hành chính giúp đỡ DN phát triển thuận lợi hơn... Hiện tại, TP cũng đang quan tâm đến vấn đề khởi nghiệp, đó là điều đáng mừng nhưng tôi nghĩ là cả ngàn DN khởi nghiệp sau 5 – 10 năm chưa chắc đã có kết quả bằng một DN bị di dời khỏi địa bàn Hà Nội. Do đó, TP nên sớm có cơ chế chính sách với DN đã hoạt động lâu năm trong nội đô mà chuyển đổi công năng sử dụng đất thì phải di dời ra các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn Hà Nội. Lúc đó, TP không bị mất đi một nguồn lực lớn có lợi thế phát triển.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội Nguyễn Gia Phương:
Nhiều hoạt động hỗ trợ DN mở rộng thị trường
Trong năm 2017, chúng tôi tiếp tục tổ chức cho các DN tiếp cận học hỏi các kỹ năng xúc tiến, công nghệ mới để sản xuất hàng hóa theo kịp tiến độ khoa học, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm hàng hóa. Tập trung thu thập dữ liệu ngành hàng, dữ liệu về các DN trong nước và quốc tế, từ đó tổ chức kết nối hiệu quả cho các DN tham gia trực tiếp vào chuỗi phân phối sản phẩm lớn trên các thị trường nước ngoài. Đồng thời quy hoạch các địa điểm xây dựng sản phẩm du lịch, từ đó xây dựng danh mục các dự án phát triển du lịch, gắn kết chặt chẽ với các DN lữ hành để xây dựng tour du lịch đạt hiệu quả cho cả người dân và các DN tham gia trong sản phẩm du lịch. Mặc dù ưu tiên đẩy mạnh việc tổ chức các đoàn DN tham gia hội chợ trong nước và quốc tế nhưng chúng tôi sẽ không thực hiện dàn trải mà có sự lựa chọn để tăng hiệu quả hoạt động xúc tiến, tiết kiệm ngân sách.      

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Một hạt đậu có thể "đi" được bao xa?

Một hạt đậu có thể "đi" được bao xa?

14 Jul, 10:42 AM

Kinhtedothi - Hàng nghìn năm trước, hạt đậu nành đã hiện diện trong đời sống con người như một nguồn dinh dưỡng quý giá từ tự nhiên đồng hành cùng nhiều nền ẩm thực các nước châu Á. Tại Việt Nam, hạt đậu bé nhỏ ấy đã in sâu vào ký ức tuổi thơ của bao thế hệ qua bát canh đậu hũ mát lành mẹ nấu những trưa hè, hay ly sữa đậu nành ấm áp mỗi sáng mai. Không đơn thuần là một món ăn, đó còn là tình yêu thương, là sự chăm chút từ những điều giản dị nhất.

Giới chuyên môn quốc tế ấn tượng với sản phẩm sáng tạo và chiến dịch truyền cảm hứng của FWD Việt Nam

Giới chuyên môn quốc tế ấn tượng với sản phẩm sáng tạo và chiến dịch truyền cảm hứng của FWD Việt Nam

14 Jul, 08:49 AM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh ngành bảo hiểm đang không ngừng chuyển mình để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng, FWD Việt Nam tiếp tục cho thấy sự bứt phá mạnh mẽ thông qua những thành tựu nổi bật trong phát triển sản phẩm, đầu tư công nghệ và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Phát triển nông nghiệp xanh từ cây chè gắn với du lịch trải nghiệm

Phát triển nông nghiệp xanh từ cây chè gắn với du lịch trải nghiệm

13 Jul, 06:23 AM

Kinhtedothi - Anh Hoàng Văn Tuấn - chủ thương hiệu trà Tuấn Nhung Phú Đô (xã Vô Tranh, Thái Nguyên) chọn bắt đầu từ mảnh đất quê nhà, nơi gia đình anh đã gắn bó với cây chè qua nhiều thế hệ. Với hướng đi sản xuất trà hữu cơ, anh vừa gìn giữ nghề truyền thống, vừa góp phần bảo vệ môi trường sống và tạo sinh kế bền vững.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ