Hà Nội đón Tết trong yên bình

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, người dân trên địa bàn TP Hà Nội đều bày tỏ niềm vui được đón Tết trong yên bình, bởi tình hình giao thông được đảm bảo, không xảy ra đua xe trái phép, tội phạm hình sự được kiềm chế…

Tội phạm hình sự giảm

Trên khắp mọi nẻo đường từ nội đô đến các huyện ngoại thành, người dân luôn hiện rõ niềm vui đón chào xuân mới. "Đêm Giao thừa, cả gia đình tôi đi du xuân, lễ chùa, rất vui vì giao thông vô cùng thuận lợi. Đi xem pháo hoa ở Khu đô thị Văn Quán (quận Hà Đông), mọi người rất có ý thức, ANTT được đảm bảo rất tốt. Theo tôi, để có được sự bình yên đó là một phần đóng góp công sức rất lớn của lực lượng CA Hà Nội. Hy vọng rằng, vào mỗi dịp năm mới mọi người dân đều được hưởng trọn niềm vui như thế này!" - cô Nguyễn Thị Lan, ở phố Ngô Quyền (quận Hà Đông) chia sẻ.
Các chiến sĩ CSCĐ ứng trực đảm bảo ANTT trong những ngày Tết.
Các chiến sĩ CSCĐ ứng trực đảm bảo ANTT trong những ngày Tết.
Đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) - CATP Hà Nội cho biết, trong những ngày Tết, Phòng CSHS - CATP đã tập trung 100% quân số, chủ động phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và công an các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thực hiện các phương án tuần tra mật phục, phòng chống các loại tội phạm. Đặc biệt là phòng chống các hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo nổ và đua xe trái phép. Đêm 30 Tết, toàn bộ các điểm tổ chức bắn pháo hoa, ca nhạc ngoài trời và các khu vực vui chơi giải trí trên địa bàn TP, đều được lực lượng CSHS phối hợp với CSTT, CS 113, CSCĐ và công an các đơn vị ở cơ sở, bảo vệ tuyệt đối an toàn. "Để đảm bảo ANTT trên địa bàn TP cho nhân dân vui đón xuân mới, trước đó Giám đốc CATP đã trực tiếp chỉ đạo Phòng CSHS phối hợp với công an các quận, huyện, thị xã thực hiện tốt các mặt công tác phòng ngừa tội phạm. Toàn bộ các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện, nhạy cảm về ANTT đã được lực lượng công an kiểm tra và bố trí tuần tra, mật phục tại các tuyến, địa bàn trọng điểm để phát hiện, kịp thời ngăn chặn hoạt động của tội phạm cướp giật và trộm cắp tài sản…"

Đại tá Dương Văn Giáp cho biết thêm, theo số liệu thống kê, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, toàn TP xảy ra 15 vụ phạm pháp hình sự, giảm 6,2% so với cùng kỳ năm trước. Các đơn vị CATP đã khẩn trương điều tra làm rõ và bắt giữ 12/15 vụ phạm pháp hình sự với 15 đối tượng, khai thác làm rõ 3 vụ việc khác có liên quan.

Vì sự bình yên của Nhân dân

Để có được kết quả trên, theo Đại tá Dương Văn Giáp, Phòng CSHS đã phối hợp với Công an các địa bàn làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, răn đe các đối tượng có tiền án, tiền sự, tù tha, nghiện ma túy và có dấu hiệu hoạt động phạm tội. Thực hiện chặt chẽ việc kiểm tra và tổ chức thu hồi các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, nhằm ngăn chặn các vụ việc phức tạp có thể xảy ra. Tại các bến tàu, nhà ga, bến xe và các điểm trung chuyển xe buýt, trung tâm thương mại trên địa bàn TP đều có lực lượng 142 hóa trang mật phục, kịp thời phát hiện, trấn áp mạnh hoạt động của tội phạm trộm cắp móc túi, "cò mồi" gây mất ANTT.

Qua kiểm tra một số địa bàn trọng điểm của Thủ đô trong dịp Tết, lãnh đạo Bộ Công an đánh giá công tác giữ gìn ANTT đã được CA Hà Nội triển khai nghiêm túc. CA Hà Nội đã huy động tối đa các lực lượng CSGT, CSCĐ, CSHS triển khai đồng bộ các biện pháp phối hợp với dân quân, tự vệ, dân phòng làm tốt công tác ANTT để Nhân dân được vui xuân đón Tết. Để tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trong năm 2014, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang yêu cầu lực lượng Công an nhân dân cần đẩy mạnh công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm, thường xuyên tổ chức các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Tập trung rà soát, đấu tranh triệt phá các băng, nhóm tội phạm nguy hiểm; tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm kinh tế, tham nhũng, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm ma túy, tội phạm môi trường...