Hà Nội: Đồng loạt tổ chức chiến dịch Ngày Vi chất dinh dưỡng 2018

Chính Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/6, đồng loạt tại 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội tổ chức chiến dịch Ngày vi chất dinh dưỡng đợt I/2018.

Nhân viên Trạm y tế phường Thanh Xuân Trung tư vấn, phân loại đối tượng uống Vitamin A. 
Ghi nhận thời điểm hơn 7 giờ sáng, tại 2 trạm y tế phường Nhân Chính và Thanh Xuân Trung đã có rất đông trẻ nhỏ được gia đình đưa đến để được cân đo, uống Vitamin A và tư vấn phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng. Các trạm đã xây dựng kế hoạch chi tiết và chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để sẵn sàng phục vụ người dân. Vì vậy, mặc dù rất đông nhưng các gia đình đều được tiếp đón, hướng dẫn bàn đăng ký khám và phân loại đối tượng chính xác. Các trạm y tế bố trí bàn uống Vitamin A, khu vực đo cân nặng - chiều cao, bàn tư vấn và vào sổ theo quy trình một chiều. Tại 2 trạm y tế treo băng rôn, khẩu hiệu và phát tờ rơi đến từng người dân để tăng cường công tác tuyên truyền ý nghĩa của chiến dịch.
Cán bộ y tế phường Nhân Chính cho trẻ uống Vitamin A.
Công tác rà soát, thống kê, thông báo và phát phiếu mời đến từng hộ gia đình được các trạm y tế hoàn thành trước ngày diễn ra chiến dịch để đảm bảo không bỏ sót đối tượng.

Trong đợt này, toàn phường Nhân Chính có 2.086 trẻ được uống bổ sung Vitamin A với 5 điểm uống; trong đó điểm uống Trạm y tế phường Nhân Chính phục vụ cho khoảng 500 trẻ. Phường Thanh Xuân Trung theo kế hoạch có 1.481 trẻ được uống Vitamin A, 1.748 trẻ được cân đo. Ngay trong buổi sáng nay, thống kê nhanh, số lượng trẻ được uống Vitamin A và cân đo tại điểm uống Trạm y tế phường Thanh Xuân Trung là khoảng 100 trẻ.
Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội kiểm tra công tác triển khai chiến dịch Ngày Vi chất dinh dưỡng tại Trạm y tế phường Nhân Chính.
Trực tiếp kiểm tra công tác tổ chức, triển khai chiến dịch, ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế đã động viên các cán bộ, nhân viên tham gia phục vụ chiến dịch nâng cao tinh thần trách nhiệm. Tuy nhiên, để đảm bảo cho uống Vitamin A đúng đối tượng, đúng liều lượng, đúng kỹ thuật và an toàn, ông Nguyễn Khắc Hiền lưu ý chung các điểm uống cần bố trí bàn uống hợp lý, khu vực ngồi chờ, tư vấn có đủ ghế ngồi, mái che, quạt mát và nước uống khi thời tiết nắng nóng để đảm bảo sức khỏe cho các cháu.
Đồng thời, chú trọng hơn nữa công tác tuyên truyền cho các gia đình, nhất là các bà mẹ về lợi ích của việc bổ sung Vitamin A, cách phòng chống suy dinh dưỡng và thiếu vi chất dinh dưỡng cho trẻ cũng như có chế độ bổ sung dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hàng ngày một cách khoa học, hợp lý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần