Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Dự kiến tháng 10 sẽ vận hành 2 tuyến xe buýt điện

Kinhtedothi - Hai tuyến xe buýt điện đầu tiên của Hà Nội đang trình TP phê duyệt, dự kiến có thể vận hành ngay trong tháng 10 tới.
Tuyến xe buýt điện thứ nhất tại bến xe Mỹ Đình - Khu đô thị Ocean Park Gia Lâm; tuyến thứ hai tại bến xe Giáp Bát - Khu đô thị Smart City. Xe điện được sử dụng do Công ty VinFast sản xuất và lắp ráp tại Tổ hợp sản xuất ô tô tại Hải Phòng, được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, tính năng thông minh và an toàn.
Xe có thiết kế thân thiện với màu xanh lá làm chủ đạo, khẳng định định hướng đầu tư và phát triển hệ sinh thái các phương tiện giao thông thông minh, sử dụng năng lượng xanh, thân thiện với môi trường và bảo vệ sức khỏe cộng đồng của VinFast mang tên VinBus.
  Mẫu xe buýt dự kiến được đưa vào sử dụng.
VinBus có hệ thống tự động kiểm soát hành vi của người lái, cảnh báo những nguy cơ gây mất an toàn; chế độ tự động hạ thấp thân xe khi lên xuống phù hợp với người già, trẻ em, người khuyết tật, phụ nữ mang thai...; Bảng điện tử thông báo điểm dừng sắp tới; WiFi miễn phí, cổng sạc USB, màn hình giải trí và hệ thống camera an ninh và kiểm soát hành trình, cảnh báo lùi, quan sát khi dừng đỗ...
Tất cả các xe VinBus sẽ được quản lý vận hành thông minh thông qua việc theo dõi tập trung, sạc, kiểm tra an toàn, bảo dưỡng, sửa chữa, vệ sinh tự động tại trạm Depot. Tiêu chuẩn xây dựng các trạm Depot là trên khuôn viên rộng hơn 1ha, với phần mái được trang bị các tấm pin năng lượng mặt trời, đảm bảo cung cấp năng lượng cho hoạt động của Depot, góp phần giảm tải áp lực nguồn điện cho hệ thống điện quốc gia, bảo vệ môi trường.
Dự kiến xe buýt điện cũng áp dụng mức giá vé chung của toàn mạng lưới buýt Thủ đô. Cụ thể, vé lượt từ 7.0000 - 9.000 đồng/lượt; vé tháng cao nhất là 200.000 đồng/tháng, vé cho sinh viên là 100.000 đồng/tháng, miễn phí đối với người cao tuổi.
Theo kế hoạch, trong năm 2021, TP Hà Nội lần lượt đưa 9 tuyến buýt điện vào hoạt động để từng bước đạt được mục tiêu từ 10 đến 20% số lượng đoàn xe buýt trên địa bàn sử dụng nhiên liệu sạch (chạy bằng khí nén CNG, động cơ điện).
Các tuyến buýt này có điểm đầu, điểm cuối bao gồm: Long Biên - Trần Phú - Khu đô thị Smart City; Khu đô thị Smart City - Công viên nước Hồ Tây; Bến xe Giáp Bát - Khu đô thị Smart City; Long Biên - Cầu Giấy - Khu đô thị Smart City; Hào Nam - Khu đô thị Ocean Park; Bến xe Mỹ Đình - Khu đô thị Ocean Park; Mỹ Đình (Hàm Nghi) - Khu đô thị Ocean Park; Khu liên cơ quan sở ngành Hà Nội - Khu đô thị Times City; Khu đô thị Smart City - Vincom Long Biên.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

31 Oct, 08:29 PM

Kinhtedothi- Mưa kéo dài nhiều ngày đã gây thiệt hại nặng nề cho hạ tầng tỉnh Quảng Ngãi và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân. Công tác khắc phục hậu quả đang được triển khai khẩn trương để sớm tái thiết sau thiên tai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ