Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội được vinh danh Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á 2023

Kinhtedothi- TP Hà Nội được Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới trao 3 giải thưởng: điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á năm 2023; Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á cho kỳ nghỉ ngắn ngày năm 2023 và Cơ quan quản lý du lịch thành phố hàng đầu châu Á.

Tối 6/9, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards 2023 - WTA) khu vực châu Á và châu Đại dương.

Tại buổi lễ, TP Hà Nội vinh dự được Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới trao 3 giải thưởng là: điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á năm 2023; Điểm đến du lịch TP hàng đầu châu Á cho kỳ nghỉ ngắn ngày năm 2023 và Cơ quan quản lý du lịch TP hàng đầu châu Á.

Trong đó, năm đầu tiên Sở Du lịch Hà Nội vinh dự được đề cử và nhận giải thưởng: Cơ quan quản lý du lịch TP hàng đầu châu Á. Đây đều là những hạng mục quan trọng trong hệ thống các giải thưởng của WTA, tập trung đánh giá các tiêu chí liên quan đến sức hút, sự hấp dẫn của các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày như du lịch đêm, du lịch ẩm thực…, khám phá trải nghiệm về đô thị đối với các TP khu vực châu Á.

Hà Nội được vinh danh Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á 2023. Ảnh: Hoài Nam

Việc nhận 3 giải thưởng có ý nghĩa lớn đối với ngành du lịch Thủ đô, trong bối cảnh thị trường khách quốc tế đã có sự phục hồi sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19 nhưng chưa được như kỳ vọng.

 

World Travel Awards (WTA) là giải thưởng hàng đầu thế giới trong ngành du lịch được tổ chức thường niên kể từ năm 1993 đến nay, nhằm tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực. World Travel Awards được xem như giải “Oscars của ngành du lịch thế giới”. Các hạng mục của giải thưởng WTA rất đa dạng bao gồm đầy đủ các lĩnh vực như: Hàng không, đường sắt, điểm đến, du lịch golf, khách sạn và khu nghỉ dưỡng

Đối với Sở Du lịch Hà Nội, được vinh danh tại lễ trao giải thưởng hàng đầu thế giới trong ngành du lịch, là sự ghi nhận đối với những nỗ lực vượt bậc của toàn ngành du lịch Thủ đô trong việc phục hồi, phát triển sau đại dịch Covid-19.

Điều này cũng khẳng định vị trí, vai trò của Thủ đô Hà Nội trên bản đồ du lịch khu vực.

Để có được kết quả như vậy là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, các bộ, ngành trung ương và TP Hà Nội trong việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Đồng thời sự vào cuộc tích cực của Sở Du lịch và các sở, ban, ngành TP trong việc phục hồi, phát triển du lịch.

Du khách quốc tế thăm quan đền Ngọc Sơn (Hoàn Kiếm). Ảnh: Hoài Nam

Ngoài ra, kết quả này còn có sự chung tay, đồng hành của các điểm đến, khách sạn, công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch phong phú, phù hợp với xu hướng hiện nay.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, sau những kết quả đã đạt được, ngành du lịch Thủ đô sẽ tiếp tục triển khai nhiều nhóm nhiệm vụ, giải pháp trong công tác phục hồi và phát triển hoạt động du lịch mà trọng tâm là công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch. TP Hà Nội cam kết sẽ tiếp tục phối hợp tích cực với WTA trong hoạt động chia sẻ thông tin, trao đổi, hợp tác triển khai các chương trình truyền thông tốt nhất giúp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch Hà Nội, thu hút khách du lịch quốc tế trong những năm tới

 

Đánh thức tiềm năng du lịch

Đánh thức tiềm năng du lịch

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

Mô hình “ba nhà”: Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng mở lối để phát triển công nghiệp văn hóa Hà Nội

17 Dec, 06:03 PM

Kinhtedothi - Không chỉ dừng lại ở bảo tồn hay tôn vinh giá trị truyền thống, Hà Nội đang từng bước tìm lối đi để đưa ẩm thực trở thành một ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, có khả năng tạo ra giá trị kinh tế và sinh kế bền vững. Từ tư duy quản lý mới, mô hình hợp tác Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng đến những thử nghiệm như “phở số”, ẩm thực Thủ đô đang được đặt vào chuỗi giá trị sáng tạo theo đúng tinh thần UNESCO.

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

Phở Việt trên hành trình lan tỏa toàn cầu

17 Dec, 03:12 PM

Kinhtedothi – Trong hành trình tôn vinh và lan tỏa giá trị ẩm thực Thủ đô, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội không chỉ là không gian giới thiệu món ngon, mà còn là nơi kết nối di sản với đời sống đương đại, gắn kết cơ quan quản lý, cộng đồng và doanh nghiệp. Phở – biểu tượng ẩm thực của Hà Nội và Việt Nam ngày càng được đặt trong câu chuyện phát triển dài hơi, hướng tới quảng bá ra thế giới. Trong dòng chảy đó, sự đồng hành của doanh nghiệp được xem là một mắt xích quan trọng.

Huế: du lịch ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng

Huế: du lịch ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng

16 Dec, 05:49 PM

Kinhtedothi - Thời gian qua, mặc dù Huế liên tiếp hứng chịu thời tiết bất lợi với những đợt mưa lũ triền miên, nhưng tăng trưởng của TP Huế trong năm 2025 vẫn giữ ở mức ổn định, trong đó ngành du lịch có đà tăng trưởng mạnh mẽ.

Việt Nam đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025

Việt Nam đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025

16 Dec, 08:23 AM

Ngày 15/12, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, đặc khu Phú Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh An Giang, cùng sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group đã tổ chức lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu đến Việt Nam. Đây là cột mốc lịch sử, lần đầu tiên được ghi nhận trong 65 năm hình thành và phát triển của ngành Du lịch Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ