Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa có quyết định phê duyệt chỉ giới đường đỏ nút giao giữa đường vành đai 4 với Đại lộ Thăng Long, đoạn qua huyện Hoài Đức, tỷ lệ 1/500 do Viện Quy hoạch xây dựng lập. Đây là nút giao liên thông khác mức dạng hoa thị hoàn chỉnh.
Hà Nội phê duyệt chỉ giới đường đỏ nút giao giữa đường Vành đai 4 với Đại lộ Thăng Long.
Theo đó, chỉ giới đường đỏ của nút giao được xác định thông qua các thông số kỹ thuật, kích thước, kết hợp với nội suy và các điều kiện khống chế thể hiện chi tiết trên bản vẽ. Đối với Đại lộ Thăng Long nằm ngoài phạm vi nút giao, sẽ được xác định theo hồ sơ chỉ giới đường đỏ tuyến đường được cấp thẩm quyền phê duyệt.
UBND TP giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc kiểm tra, xác nhận bản vẽ chỉ giới đường đỏ nút giao theo Quyết định phê duyệt của UBND Thành phố.
Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội có trách nhiệm tổ chức công bố công khai chỉ giới đường đỏ nút giao được duyệt và bàn giao hồ sơ chỉ giới đường đỏ được duyệt cho UBND huyện Hoài Đức và các đơn vị liên quan để các tổ chức, cá nhân có liên quan được biết, thực hiện.
Việc cắm mốc giới nút giao sẽ được thực hiện đồng thời với việc thực hiện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng thuộc dự án thành phần bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đoạn tuyến trên địa phận thành phố Hà Nội để tránh lãng phí, chồng chéo trong công tác cắm mốc giới và do chủ đầu tư được giao dự án.
Đường vành đai 4 vùng Thủ đô Hà Nội dài khoảng 112,8 km, chia thành 7 dự án thành phần. Tổng mức đầu tư dự án là 85.813 tỷ đồng. Nhu cầu sử dụng đất sơ bộ khoảng 1.341 ha. Công trình được chuẩn bị đầu tư năm 2022, cơ bản hoàn thành năm 2026, khai thác năm 2027.
Kinhtedothi - Chiều 9/8, Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội phối hợp với UBND các quận, huyện Hà Đông, Thanh Oai, Thường Tín tổ chức Hội nghị công bố chỉ giới đường đỏ tuyến đường Vành đai 4, đoạn từ Quốc lộ 6 đến Quốc lộ 1A, tỷ lệ 1/500.
Kinhtedothi - Chiều 5/8, Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc cùng UBND các huyện Mê Linh, Sóc Sơn tổ chức công bố chỉ giới đường đỏ tuyến đường Vành đai 4, đoạn từ cầu Hồng Hà đến quốc lộ 18 (cao tốc Hà Nội - Lào Cai) tỷ lệ 1/500.
Kinhtedothi - Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh về việc sử dụng chung hạ tầng tại Depot Long Bình, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) với tỉnh Bình Dương.
Kinhtedothi - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có Quyết định về chủ trương đầu tư dự án đầu tư hoàn chỉnh nút giao Bến Lức - Long Thành với Quốc lộ 50 với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 590 tỷ đồng. Dự án dự kiến khởi công vào quý IV/2025, hoàn thành trong năm 2026.
Kinhtedothi - Từ chiến lược đầu tư, lựa chọn công nghệ đến mô hình quản lý hạ tầng, các quốc gia tiên tiến đã xây dựng hệ thống đường sắt cao tốc hiện đại, đáp ứng cả mục tiêu kinh tế và kết nối bền vững.
Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn đã chỉ đạo các bộ ngành, địa phương liên quan rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến 4 dự án giao thông trọng điểm.
Kinhtedothi - Theo kế hoạch, còn khoảng 6 tháng nữa là Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025, đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn (cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn) hoàn thành, đưa vào khai thác.