Hà Nội ghi nhận ca nhiễm thứ 18, là một phụ nữ ở Đông Anh

Nhật Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người phụ nữ 41 tuổi quê Đông Anh, Hà Nội trở thành ca dương tính thứ 18 ở Thủ đô chỉ trong 4 ngày qua.

Sáng 8/7, CDC Hà Nội thông tin ghi nhận thêm 1 ca dương tính mới liên quan tới Công ty TNHH SEI (Khu công nghiệp Bắc Thăng Long- Đông Anh).
 Xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại CDC Hà Nội

Người nhận kết quả dương tính là chị T.T.N. (41 tuổi), địa chỉ tại Vĩnh Ngọc, Đông Anh. Chị N là F1 của BN22838, làm cùng tổ bảo vệ tại Công ty TNHH SEI. Ngày 7/7, chị được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính.

Như vậy, tính từ ngày 5/7 đến nay, Hà Nội đã có tổng cộng 18 người nhiễm SARS-CoV-2. Trong đó, 9 trường hợp thuộc chùm ca bệnh ở khu công nghiệp Thăng Long liên quan Bắc Giang, 7 người thuộc chùm ca bệnh tại An Mỹ, Mỹ Đức và 2 ca liên quan TP Hồ Chí Minh (1 người ở Hoàng Mai và 1 ca ở Đống Đa).

Theo thống kê của CDC Hà Nội, trong đợt bùng phát dịch thứ 4 tại Việt Nam, TP đã ghi nhận tổng cộng 276 ca mắc Covid-19 với nhiều ổ dịch được phát hiện và kiểm soát.

Để tăng cường phòng, chống dịch Covid-19, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị trực thuộc ngành cần tiếp tục duy trì chế độ thường trực chống dịch 24/24 và 24/7; chủ động, thần tốc triển khai dập bằng được các ca bệnh, ổ dịch nhỏ lẻ, không để bùng phát thành ổ dịch lớn.

Cùng với đó, CDC Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã tiếp tục tổ chức lấy mẫu và xét nghiệm sàng lọc cho người từ TP Hồ Chí Minh về tại sân bay Nội Bài; lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng lái xe đường dài Bắc - Trung - Nam; lấy mẫu sàng lọc tại các khu vực có nguy cơ.