Nguồn cung dồi dào
Ngay từ đầu tháng Chạp, hầu hết các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn Hà Nội đều đã tập kết hàng hóa, sắp xếp lại các quầy hàng để phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất.Theo Sở Công thương, để đảm bảo đủ lượng hàng hóa tiêu dùng cho trước, trong và sau Tết Nguyên đán, năm nay Hà Nội có kế hoạch dự trữ tăng từ 10-15% lượng hàng hóa so với cùng kỳ năm trước.
Các sản phẩm hàng hóa tết tại Siêu thị V+. |
Hàng thực phẩm tươi sống tại Siêu thị V+. |
Thông tin từ Siêu thị Co.opmart, dự kiến Tết Mậu Tuất, đơn vị này cung ứng tăng 15% lượng hàng hóa so với năm trước. Trong đó, lượng hàng bình ổn tăng từ 5 - 30% tùy nhóm hàng. Siêu thị cũng đã chuẩn bị dự trù tổng lượng hàng hóa cung ứng từ 3 tháng trước Tết. Dự kiến. hệ thống các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, cửa hàng kinh doanh trên các tuyến phố, khu dân cư đưa ra thị trường phục vụ Tết khoảng 4.630 tỷ đồng. Các DN kinh doanh thương mại, giết mổ gia súc, gia cầm cung ứng theo chuỗi mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến cũng đã dự kiến cung ứng khoảng 1.500 tỷ đồng hàng hóa gồm rau xanh, thịt, gạo, đỗ, lạc, miến, mộc nhĩ, nấm hương …Dự kiến, các DN sản xuất mặt hàng bánh mứt kẹo, rượu, bia, nước giải khát đưa ra thị trường phục vụ Tết khoảng 10.000 tỷ đồng hàng hóa. Nhóm cơ sở sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ hàng mứt kẹo, giò chả, miến, nông sản chế biến, chè,… cũng cung ứng ra thị trường Hà Nội khoảng 2.200 tỷ đồng.
Chất lượng hàng hóa đảm bảoBà Nguyễn Thị Thanh Hảo, dốc Đoàn Kết, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ: Nhìn chung siêu thị bây giờ cung cấp chủ yếu hàng Việt. Chất lượng hàng Việt khá tốt và đa dạng chủng loại. Tôi hay đi mua rau, thực phẩm, hóa mỹ phẩm. Tết này, tôi mua rượu, bánh mứt, kẹo, hạt bí, hạt dưa để ăn, đi biếu. Siêu thị chuẩn bị các túi hàng tết vài trăm nghìn đến khoảng 1 triệu đồng/giỏ rất vừa túi tiền của người tiêu dùng và đi biếu lịch sự, đẹp.
Theo bà Tâm, để đảm bảo chất lượng và đủ số lượng hàng hóa đến tay người tiêu dùng, V+ đã ký hợp đồng đối với các nhà sản xuất cung ứng hàng dài hạn. V+ đã lựa chọn thêm các đối tượng khách hàng mới, có thương hiệu, kết nối các đặc sản vùng miền, mở rộng các nhóm hàng bình ổn giá nhằm đáp ứng đa dạng chủng loại hàng hóa. Nhiều nhãn hiệu mới được tăng thêm vào siêu thị, trong đó 90% là sản phẩm hàng Việt Nam sản xuất.
Hầu hết các sản phẩm hàng hóa cung cấp trong các siêu thị đều rõ xuất xứ nguồn gốc. Riêng đối với hàng tươi sống, rau xanh siêu thị đều đặt hàng tại các đơn vị sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.
Khá đông người tiêu dùng mua sắm hàng hóa tết trong siêu thị. |