Hà Nội: Gia tăng tình trạng người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm

Thành Luân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian gần đây, nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Hà Nội đã tái diễn tình trạng người điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm. Điều này không chỉ gây mất ATGT, mà còn ảnh hưởng đến tiến trình xây dựng văn hóa giao thông.

Trong 2 ngày (12 - 13/4) ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, trên nhiều tuyến đường như: Văn Cao, Nguyễn Trãi, Huỳnh Thúc Kháng, Hoàng Hoa Thám..., tình trạng người dân tham gia giao thông ''phớt lờ'' quy định về đảm bảo trật tự, ATGT diễn ra thường xuyên, đặc biệt là hành vi không đội mũ bảo hiểm khi đi đường.

Tại nút giao Văn Cao - Phan Kế Bính, rất nhiều học sinh đi xe máy không đội mũ bảo hiểm.

Một học sinh ''quên'' đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy.

Học sinh đi xe máy điện cũng không đội mũ bảo hiểm.

Tại tuyến đường Hoàng Hoa Thám, 2 ông cháu có mũ bảo hiểm trên xe nhưng không đội.

 Phụ huynh chở 2 em nhỏ trên xe máy nhưng cả 3 đều không đội mũ bảo hiểm.

Nhiều phụ huynh vẫn còn thờ ơ trước việc đảm bảo an toàn giao thông cho con em mình. Mặc dù pháp luật có quy định trẻ em từ 6 tuổi trở lên phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, nhưng vẫn còn một bộ phận người dân không thực hiện thường xuyên.
Tại tuyến đường Nguyễn Trãi, tình trạng học sinh, sinh viên không đội mũ bảo hiểm tham gia giao thông xuất hiện rất nhiều.

Việc học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy, đặc biệt không đội mũ bảo hiểm khi đến trường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, gây khó khăn trong công tác đảm bảo ATGT. Hơn ai hết những bậc phụ huynh cần tạo ý thức cho các em học sinh thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, góp phần kéo giảm nguy cơ dẫn tới tai nạn giao thông, góp phần xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần