Hà Nội: Hai huyện Mê Linh và Sóc Sơn tổ chức gặp mặt các ứng viên đại biểu Quốc hội

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/5, Ban Bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV (Đơn vị bầu cử số 10 gồm hai huyện Mê Linh và Sóc Sơn) tổ chức gặp mặt, trao đổi, thảo luận với các ứng viên đại biểu Quốc hội khoá XV nhiệm kỳ 2021 - 2026 trước kỳ bầu cử sắp diễn ra.

Ông Đỗ Đình Hồng - Trưởng Ban Bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV TP Hà Nội (đơn vị bầu cử số 10) phát biểu tại cuộc gặp
4 ứng viên ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV ở đơn vị bầu cử số 10 (hai huyện Mê Linh và Sóc Sơn) dự cuộc gặp gồm các ông: Phạm Huy Cương quê huyện Quốc Oai (TP Hà Nội) - Thẩm phán Toà hình sự (Toà án Nhân dân TP Hà Nội); Hoàng Văn Cường quê huyện Ý Yên (tỉnh Nam Định) - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc dân; Nguyễn Anh Trí quê huyện Lệ Thuỷ (tỉnh Quảng Bình) - Ủy viên ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; Nguyễn Quang Tuấn quê huyện Thanh Oai (TP Hà Nội) - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai.
Tại cuộc gặp, Bí thư Huyện uỷ Mê Linh Đỗ Đình Hồng – Trưởng Ban Bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV TP Hà Nội (Đơn vị bầu cử số 10) đã thông tin khái quát đến các ứng viên về đặc điểm địa hình, địa mạo, kinh tế - xã hội của hai huyện Mê Linh, Sóc Sơn. Nhất là một số vấn đề mà hai địa phương đã và đang gặp phải trong quá trình phát triển thời gian gần đây.
Theo ông Đỗ Đình Hồng, đây là những vấn đề mà các ứng viên đại biểu Quốc hội cần quan tâm, tìm hiểu để có những ý tưởng giải đáp cử tri, đề xuất cấp có thẩm quyền tập trung tháo gỡ, đặc biệt là trong các buổi tiếp xúc cử tri nếu trúng cử vào Quốc hội khoá XV tới. “Ở đâu người dân cũng muốn cởi trói và có khát vọng phát triển. Do đó, các ứng viên cần quan tâm nhiều hơn…” – ông Đỗ Đình Hồng nhấn mạnh. 
Phát biểu tại cuộc gặp, ông Hoàng Văn Cường – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho rằng việc tổ chức thông tin sẽ giúp các ứng viên xây dựng chương trình hành động phù hợp hơn phục vụ vận động bầu cử. Ông Hoàng Văn Cường cũng đề nghị hai huyện Mê Linh, Sóc Sơn tiếp tục hỗ trợ trong quá trình trao đổi với cử tri. 
Ông Nguyễn Anh Trí - ứng viên đại biểu Quốc hội khoá XV phát biểu tại cuộc gặp
Bày tỏ vinh dự khi lần đầu được đưa vào danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội, ông Phạm Huy Cương gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm, hỗ trợ của địa phương trong thời gian qua, nhất là việc cung cấp thông tin về các vấn đề của hai huyện Sóc Sơn, Mê Linh. Ông Phạm Huy Cương cũng mong muốn địa phương tiếp tục cập nhật thêm các vấn đề phát sinh, tồn tại, khó khăn để nắm bắt, giải đáp cử tri.
Từng là đại biểu Quốc hội, ông Nguyễn Anh Trí đánh giá đơn vị bầu cử số 10 (Ban Bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV) đã thực hiện các nội dung quy củ, bài bản, hợp lý, tận tuỵ, chứa đựng tinh thần trách nhiệm cao và chứa đựng cả tình cảm. Đồng thời mong muốn Ban Bầu cử tiếp tục ủng hộ các ứng viên trong quá trình vận động.
Trong khi đó, ông Nguyễn Quang Tuấn – Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cũng bày tỏ cảm kích trước sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền hai địa phương. Nhờ đó đến nay, ông Nguyễn Quang Tuấn đã cơ bản hoàn thiện chương trình hành động để tiếp xúc với cử tri hai huyện…
Trưởng Ban Bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV TP Hà Nội (Đơn vị bầu cử số 10) Đỗ Đình Hồng cho rằng, dù được bầu hay không thì việc được đưa vào danh sách cũng là vinh dự lớn đối với mỗi ứng viên. Do đó đề nghị các ứng viên chuẩn bị chương trình hành động thật chu đáo, ngắn gọn, súc tích, thể hiện được vai trò trách nhiệm. Nghiên cứu các vấn đề trọng tâm của các địa phương để giải đáp tốt nhất cho các cử tri trong cuộc tiếp xúc sắp tới.  
Ông Đỗ Đình Hồng cũng cho rằng, trong nhiệm kỳ Quốc hội khoá XV, nhiệm vụ đặt ra cho toàn hệ thống chính trị các cấp sẽ rất nặng nề. Chính vì vậy, mong muốn các ứng viên được bầu giữ liên lạc thường xuyên với địa phương để trao đổi, thảo luận, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc. Cùng địa phương tìm hướng giải quyết, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của người dân. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần