Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Hàng trăm phương tiện nối đuôi nhau chờ đăng kiểm

Kinhtedothi - Theo đánh giá, 9/31 trung tâm đăng kiểm còn lại của Hà Nội chỉ đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu của người dân. Những ngày qua, tại Hà Nội, hàng trăm người xếp hàng dài, ăn, ngủ trên xe nhiều giờ đồng hồ để chờ đến lượt được đăng kiểm phương tiện.

Tính đến ngày 5/3, Hà Nội chỉ còn 9 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới được phép hoạt động. Tuy nhiên, trong ngày hôm nay trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-D32 cũng đã đóng cửa, tạm dừng hoạt động, lý do được trung tâm đưa ra là thiếu nhân sự kiểm định phương tiện. Như vậy, tính đến thời điểm nàytrên địa bàn TP Hà Nội chỉ còn 8/31 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới hoạt động.

Ghi nhận của PV, các trung tâm đăng kiểm được phép hoạt động trên địa bàn TP Hà Nội đang rơi vào tình trạng quá tải. Hàng trăm phương tiện xếp hàng từ đêm để chờ đến lượt vào đăng kiểm.

 Hà Nội hiện chỉ còn 8 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động.
Những ngày qua, nhiều trung tâm đăng kiểm rơi vào tình trạng quá tải.  

Tại các khu vực quanh trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-03V tại phường Láng Thượng, quận Đống Đa đều chật kín phương tiện. Trên đường Cầu Giấy, ô tô dàn hàng, nối đuôi nhau nhích từng tí một vào trung tâm đăng kiểm.

Anh Lê Văn Hùng trú tại quận Nam Từ Liêm cho biết: “Tôi đến trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-03V sếp hàng từ 2 giờ sáng ngày 6/3. Đến sớm như vậy nhưng đã phải đứng số 177. Bao giờ đến lượt vào đăng kiểm thì chưa biết”.

Đến trưa ngày 6/3, phía trước anh Hùng còn 2 hàng xe nối dài hàng trăm mét, mà xe được đăng kiểm ra khỏi trung tâm thì thưa thớt khiến anh Hùng không khỏi lo lắng.

Tương tự, tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 29-06V tại xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, hàng trăm tài xế ngồi tán gẫu trong lúc chờ đăng kiểm, nhiều tài xế đem cả võng, đồ ăn đến chờ đợi.

Anh Trần Đình Toán trú tại quận Hoàn kiếm, Hà Nội cho biết: “Tôi đi đăng kiểm từ chiều ngày 5/6. Gần 1 ngày trôi qua nhưng chưa đến lượt, đói thì gọi cơm hộp đến, ngủ cũng tại xe luôn. Ngoài việc chờ đợi ra thì cũng không biết phải làm thế nào”.

Để cho việc đăng kiểm diễn ra thuận lợi, anh Trần Đình Toán đã đem xe đi bảo dưỡng, thay dầu từ trước.

Hàng trăm phương tiện nối đuôi nhau đứng chờ trước cửa trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-03V.

Cũng đến trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 29-06V, anh Lê Hải Nam cho biết: “Xếp hàng ngày 4/3, tuy nhiên, đăng kiểm xe không đạt nên phải quay lại. Dự kiến mất 3 ngày, tôi mới hoàn thành được việc đăng kiểm ô tô”.

Trao đổi với PV, lãnh đạo nhiều trung tâm đăng kiểm cho biết, các đơn vị đang phải hoạt động tối đa công suất, làm thêm giờ để giải tỏa tình trạng căng thẳng như hiện nay. Tuy nhiên, do quy trình kiểm định ô tô thực hiện theo dây chuyền nên dù nỗ lực, các trung tâm cũng chỉ thực hiện trên dưới 200 xe/ngày nên tình trạng ùn ứ là không thể tránh khỏi.  

Theo cục đăng kiểm, mỗi dây chuyền kiểm định năng suất đạt khoảng 60 xe/ngày. Trong khi đó, số xe đến hạn kiểm định trong tháng này tại Hà Nội là 75.682 xe, chỉ đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu của người dân.

 Tại trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-D32, cũng đã đóng cửa, tạm dừng hoạt động, lý do được trung tâm đưa ra là thiếu nhân sự kiểm định phương tiện.

Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp tục khuyến cáo, người dân ở Hà Nội chủ động đưa xe sang các trung tâm đăng kiểm ở các tỉnh lân cận để thực hiện kiểm định xe, tránh phải chờ lâu, ùn tắc ở Hà Nội.

Ngoài ra việc chủ động bảo dưỡng xe, tra cứu và nộp phạt nguội trước khi kiểm định xe cũng được khuyến cáo để người dân thực hiện, giúp giảm thời gian làm các thủ tục đăng kiểm cũng như tránh bị những hạng mục không đạt phải đưa xe đi sửa chữa và quay lại trong khi đã vất vả xếp hàng từ trước.

 Trước cửa trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 29-06V, phương tiện cũng xếp hàng dài hàng km chờ tới lượt.
Mọi ngóc ngách quanh trung tâm đều được tận dụng để xếp hàng. 
 Vì phải chờ quá lâu, một tài xế đem võng ra sân trung tâm đăng kiểm 29-06V để nằm nghỉ.
 Mặc dù vào giờ nghỉ trưa nhưng lượng xe đổ về các trung tâm đăng kiểm vẫn đông đúc.
 Tài xế uể oải sau nhiều giờ đồng hồ chờ đợi.
Có hẹn từ trước nhưng muộn nhiều giờ phương tiện này vẫn chưa thể vào đăng kiểm. 
 Nhiều tài xế đến xem hướng dẫn đặt lịch online.
 Nhóm tài xế thấp thỏm chờ đến lượt đăng kiểm.
Tài xế này, gọi thợ sửa xe ngay trong thời gian đến lượt đăng kiểm. 
 Đến chiều muộn, lượng phương tiện đổ đến các trung tâm kiểm định xe cơ giới vẫn không ngớt.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ