Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị quốc tế
Hội chợ với quy mô 70 gian hàng và không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm hữu cơ, sản phẩn từ tự nhiên, đã thu hút 90 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 28 tỉnh, thành tham gia. Các doanh nghiệp tham gia hội chợ giới thiệu, trưng bày trên 1.500 dòng sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP được chứng nhận từ 3 đến 5 sao, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu có tiềm năng xuất khẩu.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang cho biết, Hội chợ được tổ chức nhằm tiếp tục triển khai Biên bản hợp tác đã ký kết giữa Bộ Công Thương, UBND TP Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025. Đồng thời thực hiện Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội năm 2024.
Đây cũng là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng giúp doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm chế biến của Hà Nội và các tỉnh, thành phố có cơ hội quảng bá thương hiệu, cơ hội kết nối giao thương, hợp tác kinh doanh, tiếp cận và mở rộng tiềm năng xuất khẩu thông quan hệ thống phân phối của AEON tại Việt Nam và toàn cầu.
Tại Hội chợ, HPA phối hợp với bộ phận thu mua của AEON Việt Nam khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của hệ thống AEON trong tương lai. Các doanh nghiệp được cung cấp thông tin về hướng dẫn chào hàng, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đối với nhà cung cấp để các đơn vị, doanh nghiệp chủ động nghiên cứu, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh tiến tới trở thành nhà cung cấp cho hệ thống AEON.
Thông tin từ HPA cho thấy từ năm 2016 đến nay, HPA đã phối kết hợp với Tập đoàn AEON triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nông nghiệp trực tiếp với các doanh nghiệp Việt Nam. Hai bên đã hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu các sản phẩm nông sản, thực phẩm Việt Nam sang thị trường Nhật Bản thông qua các hệ thống bán lẻ của AEON. Đồng thời, hỗ trợ, kết nối các nhà cung cấp với hệ thống AEON, đào tạo kỹ thuật, nâng cao nhận thức, năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp và nâng cao chất lượng sản phẩm.
Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024 diễn ra từ nay đến hết ngày 29/9.

Thúc đẩy các dự án trung tâm thương mại của AEON Mall tại Hà Nội
Kinhtedothi - Ngày 27/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp Tổng Giám đốc AEON Mall Việt Nam - ông Tetsuyuki Nakagawa tới bàn thảo các vấn đề hợp tác hai bên cùng quan tâm.

Khai mạc hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết nông sản với du lịch
Kinhtedothi - Tối 11/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Thạch Thất khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã đến dự và nhấn nút khai mạc.

Khởi công dự án trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hóa trước ngày 10/10
Kinhtedothi - UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành các hồ sơ, thủ tục để khởi công xây dựng dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Thanh Hóa trước ngày 10/10.