Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá hàng Việt tại Australia

Kinhtedothi - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Thủ đô quảng bá, kết nối tiêu thụ hàng Việt tại thị trường quốc tế, ngày 13/10, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức Khu gian hàng “Hà Nội - Việt Nam” tại Triển lãm Home Show (Australia).

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã đến dự khai mạc gian hàng  “Hà Nội - Việt Nam” tại Triển lãm Home Show (Australia). 

Trong thời gian tham dự sự kiện (13-15/10), các doanh nghiệp của Hà Nội tham gia trưng bày sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao tại Khu gian hàng “Hà Nội – Việt Nam”.

Bên cạnh việc tham gia gian hàng tại triển lãm, các doanh nghiệp, đơn vị của Hà Nội còn tham dự các diễn đàn, hội nghị, hội thảo qua đó tiếp cận các kiến thức chuyên nghiệp về xây dựng thương hiệu quốc tế, cách thức quảng bá sản phẩm, xu hướng thiết kế mẫu mã những sản phẩm nội thất mới nhất hiện nay.

Đồng thời các doanh nghiệp, đơn vị Hà Nội có thêm cơ hội quảng bá sản phẩm trên page Home Show Faves và website của Ban Tổ chức triển lãm, qua đó sẽ kết nối với danh sách nhà triển lãm và được chia sẻ trên mạng xã hội của Ban tổ chức và Cẩm nang mua hàng.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm quan gian hàng "Hà Nội-Việt Nam" tại Triển lãm Home Show (Australia). Ảnh: Hoài Nam

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, Australia là thị trường nhiều tiềm năng trong việc tiêu thụ hàng Việt bởi Việt Nam và Australia là một trong những đối tác thương mại hàng đầu của nhau. Thông qua sự kiện này, các doanh nghiệp của Hà Nội, đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, nội thất, đồ gỗ, đá và các sản phẩm khác... sẽ tìm được những cơ hội hợp tác để thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội trong thời gian tới. 

Dưới góc độ doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm tại triển lãm, Chủ tịch Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ làng nghề Hà Nội Hà Thị Vĩnh đánh giá, đây là cơ hội “vàng” để các doanh nghiệp Hà Nội nói riêng và các doanh nghiệp Việt Nam nói chung quay lại thị trường Australia giầu tiềm năng  tìm kiếm đối tác tiêu thụ sản phẩm.

Khách quốc tế tìm hiểu các sản phẩm của TP Hà Nội tại Triển lãm Home Show (Australia). Ảnh: Hoài Nam

Phát biểu tại lễ khai mạc khu gian hàng “Hà Nội - Việt Nam”, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh, năm 2023 Việt Nam và Australia kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 5 năm đối tác chiến lược. Do đó, việc Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khu gian hàng “Hà Nội-Việt Nam” tại Triển lãm Home Show (Australia) là cơ hội tốt để TP Hà Nội làm sâu sắc hơn quan hệ giữa Việt Nam và Australia trong mọi lĩnh vực. Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng thúc đẩy xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, kết nối giao thương tiêu thụ hàng Việt Nam chất lượng cao.

 

Xây dựng thương hiệu, đưa hàng Việt vươn tầm thế giới

Xây dựng thương hiệu, đưa hàng Việt vươn tầm thế giới

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

18 Nov, 10:28 AM

Kinhtedothi - Những năm qua, Quảng Ninh là một trong những địa phương có nguồn cung từ nông, lâm, thủy sản lớn tại khu vực phía Bắc. Năm 2025, nhu cầu tiêu thụ nội tỉnh dự kiến lên tới hàng trăm nghìn tấn nông sản các loại, đòi hỏi sự chủ động trong kết nối thị trường, thúc đẩy thương mại và tăng cường liên kết vùng để bảo đảm đầu ra bền vững cho người sản xuất và doanh nghiệp.

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

18 Nov, 09:45 AM

Kinhtedothi - Với lợi thế khí hậu đặc thù và nguồn gen cây thuốc phong phú, Lào Cai đang vươn lên trở thành vùng dược liệu trọng điểm của cả nước, hình thành chuỗi giá trị xanh từ trồng trọt, chế biến đến du lịch và tạo sinh kế bền vững cho người dân.

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

14 Nov, 07:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 14/11, Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal Island tổ chức chương trình phát động Ngày mua sắm trực tuyến và các sự kiện thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hải Phòng năm 2025.

Hưng Yên nâng cao giá trị nông sản, hướng đến thị trường quốc tế

Hưng Yên nâng cao giá trị nông sản, hướng đến thị trường quốc tế

12 Nov, 07:47 PM

Kinhtedothi - Từng là vùng quê thuần nông ven sông Hồng, Hưng Yên giờ đây đang dần trở thành trung tâm nông sản chất lượng cao của miền Bắc. Từ những quả nhãn lồng “tiến vua”, hạt gạo TBR39 thơm dẻo, đến giọt tương Bần đậm đà - tất cả đã tạo nên bản sắc riêng, vừa truyền thống vừa hiện đại.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ