Hà Nội hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vượt qua đại dịch Covid-19

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sở LĐTB&XH Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, cùng các nhà tài trợ đã trao hơn 1 tỷ đồng bao gồm kinh phí, nhu yếu phẩm, sữa bột, nước sát khuẩn tới trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn và trẻ em tại khu cách ly.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới đời sống Nhân dân nói chung và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn nói riêng, ngày 13/8, Sở LĐTB&XH Hà Nội tổ chức chương trình “Trao hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19” tại Khu liên cơ quan 144 Trần Phú, Hà Đông.
Tham dự chương trình có Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Hoàng Thành Thái; các DN, tổ chức tài trợ và đại diện phòng LĐTB&XH các quận, huyện đến nhận quà cho trẻ em.
Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương cùng Giám đốc Quỹ Thiện Tâm Lý Minh Tuấn trao hỗ trợ cho đại diện phòng LĐTB&XH các huyện Ứng Hòa, Sóc Sơn và Chương Mỹ.
Trong bài phát biểu, Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương chia sẻ về việc Hà Nội đang thực hiện đợt giãn cách xã hội thứ 2; các đối tượng lao động trên địa bàn TP Hà Nội nói chung và đặc biệt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em trong các hộ nghèo, trẻ em thuộc đối tượng bảo trợ xã hội rất bị thiệt thòi.
Với tinh thần không ai bị bỏ lại phía sau và cả cộng đồng chung tay để vượt qua đại dịch Covid-19, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã nhận được sự đồng hành, rất chia sẻ của các đơn vị, DN, tổ chức hỗ trợ cho trẻ em, trong đó có Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn Vingroup, Ngân hàng Tiên phong, Công ty CP Sản xuất thực phẩm công nghệ cao NCT3 Food, trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm...
“Tôi rất cảm động khi trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hết sức khó khăn, các DN, tổ chức vẫn đồng hành với Chính phủ, TP Hà Nội và đặc biệt là Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn. Trong thời bình, sự chia sẻ, tấm lòng thiện tâm của các DN, tổ chức dành cho trẻ em hết sức quý giá nhưng khi các DN, tổ chức hoạt động khó khăn thì tấm lòng sẻ chia càng quý giá hơn rất nhiều.
Những tấm lòng, món quà của DN, tổ chức sẽ được chuyển tới tận tay trẻ em đảm bảo đầy đủ, chu đáo theo đúng tinh thần chúng ta hướng đến chăm lo cho các em một cách tốt nhất” – Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương nhấn mạnh.
 Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Hoàng Thành Thái cùng Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Tiên phong Đinh Tiến Đức trao hỗ trợ cho đại diện phòng LĐTB&XH các quận, huyện.
Trong chương trình, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với Quỹ Thiện tâm trao 78 suất kinh phí hỗ trợ dài hạn, 94 suất kinh phí hỗ trợ khó khăn (lần 1) cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn của huyện Ứng Hòa, Sóc Sơn và Chương Mỹ, với số tiền 594.800.000 đồng.
Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội cũng trao những suất quà, nhu yếu phẩm và hỗ trợ kinh phí cho 130 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn của các quận, huyện (Ba Đình, Đống Đa, Bắc Từ Liêm, Hoàn Kiếm, Đông Anh, Thạch Thất) với số tiền 130.000.000 đồng.
 Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương, Phó Giám đốc phụ trách Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội Kiều Thị Hương cùng Giám đốc Quỹ Thiện Tâm Lý Minh Tuấn trao hỗ trợ cho Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hà Cầu. 
Ngay khi kết thúc chương trình tại 144 Trần Phú, lãnh đạo Sở LĐTB&XH Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã đi tới 6 trung tâm (TT) bảo trợ xã hội (TT Nuôi dưỡng trẻ em mô côi Hầ Cầu, TT Bảo trợ xã hội 1, TT Bảo trợ xã hội 3, TT Bảo trợ xã hội 4, TT Nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội và Làng trẻ em Birla) và 2 khu cách ly trên địa bàn TP (TT Giáo dục quốc phòng an ninh – Đại học Quốc gia Hà Nội, Khu nhà ở học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp). Tại những nơi này, lãnh đạo Sở LĐTB&XH Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã trao những suất hỗ trợ cho trẻ em cách ly là nước sát khuẩn, nhu yếu phẩm, sữa bột và kinh phí, giá trị 309.700.000 đồng.
Như vậy, tổng kinh phí đã trao tại tại chương trình hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 của 9 quận, huyện, 6 trung tâm bảo trợ xã hội và 2 khu cách ly là 1.034.500.000 đồng.
Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Hoàng Thành Thái trao hỗ trợ cho cháu Nguyễn Thị Bảo Yến tại xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ.
Thủ đô Hà Nội có trên 21.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn. Vì thế, Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương cảm ơn tấm lòng của các DN, tổ chức, nhà hảo tâm và hy vọng trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự đồng hành để nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn được sẻ chia, để kịp thời khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương cũng đề nghị lãnh đạo phòng LĐTB&XH các quận, huyện tiếp tục phát hiện, tham mưu, tư vấn cho Sở, TP Hà Nội để có thêm những chính sách hỗ trợ cho những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em để không ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống Covid-19 này.
 Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Hoàng Thành Thái trao quà tại Khu cách ly Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh - Đại học Quốc gia Hà Nội.