Theo đó, trong năm 2020 và những năm tiếp theo, HPA và Trung tâm Quản lý di tích và phát triển du lịch tỉnh Yên Bái liên kết cùng nhau tham gia các chương trình quảng bá xúc tiến du lịch hàng năm tại các địa phương trong nước và quốc tế.
Tăng cường phối hợp xây dựng chương trình du lịch mới, triển khai quảng bá, xúc tiến chung tại sự kiện năm du lịch Quốc gia 2020 và các sự kiện văn hóa du lịch được tổ chức hàng năm tại 2 địa phương. HPA hỗ trợ Yên Bái quảng bá tour du lịch tại các địa phương trong cả nước… từ đó tạo tiền đề cho việc xây dựng sản phẩm du lịch mới, hình thành các tour, tuyến du lịch thu hút du khách đến với Hà Nội, Yên Bái hậu Covid-19.
Nhằm đẩy mạnh kết nối giao thương, hỗ trợ tỉnh Yên Bái tiêu thụ hàng hóa, HPA còn giới thiệu với tỉnh Yên Bái các hoạt động xúc tiến thương mại, các ngành hàng, DN có nhu cầu kết nối giao thương sản phẩm trọng điểm của Yên Bái; Giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp có chất lượng, các khu nông nghiệp áp dụng công nghệ cao, hoạt động quảng bá tại chuyên trang nông sản an toàn truy xuất hàng hóa, chỉ dẫn địa lý; Các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại thị trường trong nước và nước ngoài sản phẩm vào các chợ đầu mối, siêu thị...
Giám đốc HPA Nguyễn Gia Phương nêu rõ: Việc tăng cường sự liên kết, hợp tác phát triển giữa TP Hà Nội với tỉnh Yên Bái trong các hoạt động đầu tư, thương mại, du lịch sẽ tạo sự gắn kết giữa 2 tỉnh thành trong việc xây dựng những sản phẩm du lịch đặc trưng vùng miền.
Đồng thời, quảng bá điếm đến du lịch Hà Nội an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn, khắc phục sự giảm sút, khôi phục hoạt động du lịch sau khi hết thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid-19; thu hút DN đầu tư vào các dự án, sản phẩm có tính cạnh tranh cao tại Hà Nội và Yên Bái trong thời gian tới.