Hà Nội: Hoàn thành phân tuyến và chỉ tiêu tuyển sinh các trường trong tháng 5/2023

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Theo lịch công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2023 – 2024, trong tháng 5/2023, các phòng GD&ĐT sẽ hoàn thành kế hoạch cập nhật phân tuyến và chỉ tiêu tuyển sinh của các trường trên địa bàn vào hệ thống tuyển sinh trực tuyến.

Ngày 18/5, Sở GD&ĐT sẽ công bố kế hoạch tuyển sinh của quận, huyện, thị xã trên cổng thông tin hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến.
Ngày 18/5, Sở GD&ĐT sẽ công bố kế hoạch tuyển sinh của quận, huyện, thị xã trên cổng thông tin hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến.

Cụ thể, trước ngày 9/5, Sở GD&ĐT cung cấp số liệu thống kê học sinh dự tuyển cho các phòng GD&ĐT để tham khảo, phục vụ xây dựng kế hoạch tuyển sinh.

Trước 10/5, các trường mầm non, tiểu học, THCS nộp kế hoạch tuyển sinh cho các phòng GD&ĐT; các trường trực thuộc Sở nộp kế hoạch tuyển sinh lên Sở GD&ĐT.

Ngày 18/5, Sở GD&ĐT sẽ công bố kế hoạch tuyển sinh của quận, huyện, thị xã trên cổng thông tin hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến.

Trước 25/5, các trường mầm non, tiểu học hoàn thành cấp mã tuyển sinh cho cha, mẹ hoặc người giám hộ của học sinh.

Ngày 25/5, phòng GD&ĐT sẽ hoàn thành phân tuyến và chỉ tiêu tuyển sinh của các trường trên địa bàn vào hệ thống tuyển sinh trực tuyến. Cùng với đó, các Phòng GD&ĐT cũng tổ chức kiểm dò, in, ký xác nhận và nộp Sở GD&ĐT; báo cáo Sở GD&ĐT kế hoạch tuyển sinh của từng đơn vị quận, huyện, thị xã.

Trước đó, Sở GD&ĐT đề nghị các trường hướng dẫn cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ của học sinh tự kê khai các thông tin phục vụ cho công tác tuyển sinh, trong đó có thông tin về cư trú của học sinh (gồm Số định danh cá nhân, nơi thường trú, nơi ở hiện tại); không yêu cầu phải cung cấp Giấy xác nhận thông tin cư trú hoặc Giấy thông báo số định danh cá nhân của học sinh.

Các nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hướng dẫn cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh về công tác tuyển sinh trực tuyến và sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID mức 2 để cung cấp thông tin về cư trú cho học sinh (sử dụng VNeID của bố hoặc mẹ hoặc thành viên hộ gia đình có học sinh đăng ký tuyển sinh).

Cùng với đó, các trường tổ chức cấp mã tuyển sinh cho cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ của học sinh, hướng dẫn cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ của học sinh kiểm tra thông tin cá nhân, kết quả tuyển sinh của học sinh theo đúng quy định; đảm bảo bảo mật thông tin mã tuyển sinh và mật khẩu; đảm bảo thông tin cá nhân và kết quả học tập, rèn luyện của học sinh phải chính xác và thống nhất giữa sổ điểm điện tử với hồ sơ học sinh.

Các nhà trường cũng bố trí bộ phận thường trực hướng dẫn, giải đáp, hỗ trợ, xử lý những khó khăn của học sinh, cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ của học sinh về mã tuyển sinh và các nội dung khác về tuyển sinh theo quy định; tuyên truyền hoặc hướng dẫn cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh các bước đăng ký, tra cứu kết quả tuyển sinh trực tuyến.