Hà Nội: Học sinh nhận Giấy chứng nhận tốt nghiệp qua đường bưu điện

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có công văn gửi trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã; hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn TP hướng dẫn về việc trả học bạ; Giấy chứng nhận kết quả thi THPT; Giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS- THPT; Bằng tốt nghiệp THPT cho học sinh qua đường bưu điện.

Theo đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi, bảo đảm an toàn trong việc phòng, chống dịch Covid-19 cho nhà trường và học sinh trong việc trả - nhận các hồ sơ của học sinh gồm: Học bạ; Giấy chứng nhận kết quả thi THPT; Giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS - THPT; Bằng tốt nghiệp THPT, Sở đề nghị phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã triển khai và thông báo tới các cơ sở giáo dục trên địa bàn; các trường THPT trên địa bàn TP chủ động phối hợp chặt chẽ với Bưu điện TP Hà Nội, các đơn vị cung ứng dịch vụ bưu chính tại các quận, huyện, thị xã để tiến hành trả hồ sơ tại nhà cho học sinh.
 Thí sinh nhận Giấy chứng nhận tốt nghiệp qua đường bưu điện
Trước đó, theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Hà Nội, chậm nhất ngày 2/8, các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn Hà Nội trả Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời; học bạ; Giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021, đợt 1 (bản chính) để học sinh chuẩn bị cho việc đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2021.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, TP Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ kể từ 6 giờ ngày 24/7 trên phạm vi toàn TP, nên Sở đã yêu cầu các đơn vị, trường học chưa tổ chức trả Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời; giấy chứng nhận kết quả thi và học bạ cho học sinh.