Hà Nội: hơn 1.300 đặc sản vùng miền quy tụ tại Vườn hoa Kim Liên
Kinhtedotih - Tối 28/11, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội tổ chức Tuần hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn của TP Hà Nội và các tỉnh, TP năm 2025.
Tuần hàng quy tụ đặc sản từ Hà Nội và 25 tỉnh, TP của cả nước.
Tuần hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn của TP Hà Nội và các tỉnh, TP năm 2025 được diễn ra trong thời gian 4 ngày, từ ngày 28/11 đến ngày 1/12/2025 tại khuôn viên Vườn hoa Kim Liên (số 175 Tây Sơn, phường Kim Liên, TP Hà Nội).
Tuần hàng quy tụ hơn 1.300 sản phẩm nông sản an toàn, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP tiêu biểu của 25 tỉnh, TP. Các mặt hàng đa dạng từ nông lâm sản và thủy sản an toàn, sản phẩm chế biến đến các mặt hàng ứng dụng công nghệ cao, có tiềm năng xuất khẩu…
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội thăm gian hàng giới thiệu sản phẩm tại tuần hàng.
Điểm nhấn của tuần hàng năm nay là không gian trưng bày được bố trí tại khuôn viên Vườn hoa Kim Liên - khu vực trung tâm, thuận tiện giao thông, có lưu lượng người dân và du khách lớn, hứa hẹn tạo nên bầu không khí sôi động, hấp dẫn trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.
Phát biểu tại lễ khai mạc tối 28/11, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết, tuần hàng được tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của Hà Nội và các tỉnh, TP trao đổi kinh nghiệm tổ chức sản xuất.
Đông đảo người dân tham quan, mua sắm tại Tuần hàng trong tối 28/11/2025.
Thông qua giá trị kết nối từ Tuần hàng, Hà Nội mong muốn nâng cao giá trị gia tăng, khẳng định vị thế cho sản phẩm nông nghiệp Hà Nội, thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Trong khuôn khổ Tuần hàng, Ban tổ chức sẽ triển khai nhiều hoạt động kết nối thương mại thiết thực như hoạt động trải nghiệm, dùng thử sản phẩm; quảng bá sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và nông sản chủ lực của các địa phương…
“Với sự đầu tư nghiêm túc, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội kỳ vọng Tuần hàng sẽ thu hút đông đảo khách đến thăm quan, trải nghiệm, mua sắm; tạo động lực để các chủ thể không ngừng đổi mới sản xuất, từng bước chiếm lĩnh thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu…” - ông Tạ Văn Tường nhấn mạnh.

80 doanh nghiệp Hà Nội tìm cơ hội xuất khẩu nông sản sang Nhật Bản, Hàn Quốc
Kinhtedothi - Chiều 28/11, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức Hội nghị Quảng bá, kết nối xuất khẩu nông sản sang thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc.

Chuyển đổi số, tăng giá trị thương hiệu nông sản
Kinhtedothi - Chuyển đổi số trong nông nghiệp đang lan tỏa mạnh mẽ tại nhiều xã, hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác trên địa bàn Hà Nội. Ứng dụng công nghệ số, bán hàng qua mạng xã hội, tham gia sàn thương mại điện tử (TMĐT) đã mở ra hướng đi mới, giúp nông sản Thủ đô tăng giá trị thương hiệu.

Thúc đẩy hợp tác nông sản Việt - Trung
Kinhtedothi - Trong những năm qua, Trung Quốc luôn là đối tác thương mại nông sản hàng đầu của Việt Nam. Việc duy trì các hoạt động xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp (DN) hai nước để giữ vững kim ngạch xuất khẩu là hết sức quan trọng trong bối cảnh cạnh tranh thị trường ngày một gay gắt hơn.






