Chiều 30/5, Sở GTVT TP Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn triển khai văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực phương tiện và người lái.
Mục đích của hội nghị nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hơn nữa công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Sở GTVT TP Hà Nội. Đồng thời, triển khai thực hiện một số nội dung quy định tại Nghị định số 41/2024-NĐ/CP và Thông tư số 05/2024/TT-BGTVT trong công tác đào tạo, cấp đổi giấy phép lái xe được kịp thời, đồng bộ và đúng quy định.
Hội nghị cũng là cơ hội cho tổ chức, doanh nghiệp trực tiếp đóng góp ý kiến, trao đổi tâm tư, nguyện vọng để Sở GTVT TP Hà Nội kịp thời có biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác tiếp nhận và giải quyết một số thủ tục hành chính, phối hợp, đề xuất các giải pháp ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử và đẩy mạnh cung cấp sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Từ đầu năm 2024 đến nay, Sở GTVT TP Hà Nội đã cấp đổi 72.129 giấy phép lái xe trong đó có 40% là thực hiện cấp đổi qua cổng dịch vụ công. Bên cạnh đó, tiến hành cấp 77.416 giấy phép lái xe mới. 10.374 giấy phép lái xe được cấp đổi tại các quận huyện.
Theo ông Lê Ngọc Diễn - Trưởng Phòng Quản lý phương tiện và người lái cho biết, hiện nay, đơn vị đang được Sở GTVT TP Hà Nội giao giải quyết 31 thủ tục hành chính, bao gồm 19 thủ tục hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và 12 thủ tục hành chính trong lĩnh vực đường thuỷ.
“Phòng Quản lý phương tiện và người lái luôn xác định việc giải quyết và cải cách thủ tục hành chính là nhiệm vụ quan trọng. Do đó, việc kịp thời rà soát, sửa đổi về thủ tục hành chính khi có văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính, phấn đấu vì sự hài lòng hơn nữa của người dân và doanh nghiệp” - ông Lê Ngọc Diễn cho hay.