Huyện Thường Tín: Sáng ngày đầu tiên kỳ thi vào lớp 10, an ninh trật tự, phòng dịch tại các điểm thi được đảm bảo

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 7 giờ sáng nay, ngày 12/6, tất cả 3.330 thí sinh tại 7 điểm thi của huyện Thường Tín đã có mặt để chuẩn bị hoàn tất các thủ tục khai báo y tế, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt… trước khi bước vào phòng chuẩn bị thi môn Ngữ văn và Ngoại ngữ.

 
 Cổng trường THPT Thường Tín được kiểm soát chặt chẽ trước giờ thi vào lớp 10
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị tại điểm thi Trường THPT Thường Tín (huyện Thường Tín) nằm ở khu dân cư trung tâm của huyện và liền kề với Tỉnh lộ 427. Mặc dù khu vực này thường ngày rất đông  người và phương tiện qua lại, hay gây ùn tắc. Nhưng, nhờ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án, tình huống của Công an huyện trong việc bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông phục vụ kỳ thi vào lớp 10 nên tuyến đường này luôn thông suốt, không xảy ra ùn tắc.
 Nhờ có việc Công an huyện xây dựng và triển khai kế hoạch phân luồng, làn đường đảm bảo tuyệt đối, cơ động, sát thực tế đã giúp toàn bộ học sinh tham gia kỳ thi tại điểm trường THPT Thường Tín trong đầu buổi sáng 12/6 đi lại thuận tiện. Cùng với đó, do được tuyên truyền, nhắc nhở thường xuyên nên các em đã chấp hành thực hiện đúng theo thông điệp 5K, đứng giãn cách xếp hàng chờ đến lượt vào phòng thi theo quy định.
 Lực lượng chức năng kiểm soát vòng ngoài tại điểm thi của trường THPT Thường Tín
Em Lê Hồng Hải ở xã Hiền Giang thi tại điểm thi Trường THPT Thường Tín cho biết: Mặc dù nhà cách điểm thi khá xa, nhưng nhờ có tinh thần ôn luyện bài tốt, nắm vững kiến thức nên em phấn khởi, yên tâm đến điểm trường bước vào kỳ thi.

Còn chị Phạm Thu Hương ở xã Hà Hồi đã đưa con gái đến trường từ lúc 7 giờ phấn khởi cho hay: Do năm nay tỷ lệ các em tham gia thi vào Trường THPT Thường Tín ít hơn mọi năm. Vì vậy, với sức học của con mình sẽ có nhiều cơ hội đỗ vào trường theo như nguyện vọng.
 Cán bộ Công an huyện Thường Tín yêu cầu phụ huynh các thí sinh không tập trung đông người tại khu vực gần điểm thi trường THPT Thường Tín
Tại điểm thi Trường THCS Tô Hiệu nằm cách xa trung tâm huyện Thường Tín khoảng 7km. Tại đây, ngay từ sáng sớm, các vị trí trọng yếu thường ngày gây ùn tắc, xung đột giao thông đều có các chiến sĩ Công an ứng trực phân luồng, làn đường. Tại khu vực cổng trường được bố trí lực lượng, như: Công an huyện, Đoàn thanh niên, cán bộ hỗ trợ, hướng dẫn các em thực hiện thông điệp 5K nhiệt tình, không tụ tập đông người, giúp các em vào phòng thi đúng giờ.
Do những ngày qua khu vực xã Tô Hiệu trở thành “tâm điểm dịch Covid-19” nên phụ huynh và các thí sinh dự thi tại đây rất cảnh giác, thực hiện đúng theo thông điệp 5K, ai nấy đều đeo khẩu trang và đứng cách xa nhau. Tại đây, sau 8 giờ khi thí sinh vào phòng thi, phụ huynh các em cũng di tản về nhà, không tập trung đông người.
 Công an huyện Thường Tín và Công an xã Tô Hiệu đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông tại điểm thi trường THCS Tô Hiệu
 Thiếu tá Lê Xuân Thọ - Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự (Công an huyện Thường Tín) chia sẻ: Những ngày qua, toàn bộ cán bộ, chiến sỹ của Đội đã chuẩn bị kỹ phương án, kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại 7 điểm thi vào lớp 10 của huyện. Tại mỗi điểm thi có một tổ công tác là cán bộ, chiến sỹ các Đội nghiệp vụ cùng Công an xã, thị trấn chịu trách nhiệm đảm bảo trật tự giao thông, không để ùn tắc làm ảnh hưởng đến việc các em đến địa điểm thi. Ngoài ra, Đội còn bố trí tổ cơ động tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, nhất là những tuyến đường gần điểm thi để xử lý các tình huống. Tại kỳ thi này, Ban chỉ đạo kỳ thi vào lớp 10 của huyện bố trí hơn 100 cán bộ, chiến sỹ Công an huyện và hơn 60 đoàn viên thanh niên, chuẩn bị nước uống phục vụ các em học sinh và phụ huynh.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần