Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội kết nối khai thác tiềm năng du lịch Sơn La

Kinhtedothi - Nhằm kết nối khai thác thị trường du lịch nội địa, ngày 28 - 29/11, CLB Lữ Hành Unesco Hà Nội và khách sạn Glenda Tower Mộc Châu phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư (Sở KH&ĐT tỉnh Sơn La) tổ chức đoàn khảo sát, kết nối khai thác các điểm du lịch Mộc Châu.

Theo đó, 200 doanh nghiệp du lịch của Hà Nội và một số tỉnh, thành miền Trung, miền Nam đã khảo sát tuyến điểm du lịch, hệ thống lưu trú du lịch tại huyện Vân Hồ, Mộc Châu (tỉnh Sơn La), gồm: Thác Tạt Nàng, Nàng Tiên, Bảy Tầng, Dải Yếm, khu phố đi bộ - chợ đêm thuộc khu du lịch quốc gia Mộc Châu, khu du lịch Happy Land Mộc Châu, khách sạn 4 sao Glenda Tower Mộc Châu…

Doanh nghiệp du lịch Hà Nội khảo sát điểm du lịch thác Dải Yếm - Mộc Châu. Ảnh: Hoài Nam

Qua khảo sát, thành viên đoàn đều có ấn tượng tốt về danh thắng du lịch tại huyện Vân Hồ, Mộc Châu (Sơn La) với sự đa dạng tiềm năng, thiên nhiên, khí hậu cũng như các dịch vụ du lịch, nền văn hóa, ẩm thực và con người nơi đây.

Nói về lợi ích chuyến khảo sát mang lại cho ngành du lịch 2 tỉnh, thành phố, Phó Chủ tịch CLB Lữ hành Unesco Hà Nội Phạm Tiến Dũng cho biết, đây là tín hiệu hứa hẹn sự phục hồi và phát triển nhanh chóng của các điểm du lịch tại Vân Hồ, Mộc Châu sau đại dịch Covid-19. Đồng thời cũng là dịp để cơ quan chức năng, các đơn vị cung ứng dịch vụ Sơn La và doanh nghiệp lữ hành gặp gỡ, trao đổi, đưa ra hướng mới trong phát triển tour, tuyến sản phẩm mới. Từ đó nâng cấp, phát triển cơ sở hạ tầng, hệ thống lưu trú kết nối với các điểm du lịch cộng đồng vì sự phát triển của du lịch Sơn La nói chung và du lịch Vân Hồ, Mộc Châu nói riêng.

Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn, Quản lý khách sạn và bất động sản VOH - đơn vị tư vấn du lịch & quản lý khách sạn Glenda Tower Mộc Châu Geoffrey Nguyễn nêu rõ, Vân Hồ, Mộc Châu là nơi có nhiều danh thắng, khí hậu ôn đới, điểm du lịch tiềm năng lý tưởng cho du khách tới tham quan nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, hệ thống lưu trú, nhất là khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao hiện chưa đủ để đáp ứng nhu cầu của du khách cũng như những tiềm năng sẵn có của địa phương. Vì vậy, khách sạn Glenda Tower Mộc Châu ra đời đế đón đầu xu hướng này.

Doanh nghiệp du lịch Hà Nội khảo sát điểm du lịch Mộc Châu. Ảnh: Hoài Nam

Dưới góc độ cơ quan quản lý, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La Nghiêm Văn Tuấn chia sẻ, sau khi ngành du lịch mở cửa hoạt động trở lại, du lịch Sơn La đã có nhiều khởi sắc đưa vào khai thác phục vụ khách 3 sản phẩm mới độc đáo, khác biệt gồm: Cầu kính Bạch Long, làng Bắc Âu, khu phố đi bộ - chợ đêm thuộc Khu du lịch quốc gia Mộc Châu. Để khai thác tiềm năng thế mạnh Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, thời gian tới sẽ xây dựng vùng lòng hồ thủy điện Sơn La định hướng trở thành khu du lịch quốc gia. Phấn đấu đến năm 2025, Sơn La đón 5,2 triệu lượt khách, tổng doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt 5.800 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân 15 - 20%/năm.

Để địa phương có những sản phẩm du lịch tốt, tỉnh Sơn La đang đẩy mạnh đầu tư, tập trung xây dựng quy hoạch phát triển du lịch, trong đó chú trọng quy hoạch đồng bộ về cơ sở hạ tầng, dịch vụ lưu trú...

Hà Nội - Gia Lai kết nối trao đổi khách du lịch

Hà Nội - Gia Lai kết nối trao đổi khách du lịch

Khai mạc sự kiện du lịch “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc”

Khai mạc sự kiện du lịch “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc”

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Du lịch xanh Khánh Hòa đặt nền tảng hội nhập, gia tăng năng lực cạnh tranh 

Du lịch xanh Khánh Hòa đặt nền tảng hội nhập, gia tăng năng lực cạnh tranh 

11 Jun, 11:40 AM

Kinhtedothi - Với hơn 170 tiêu chí được phân nhóm rõ ràng cho hai đối tượng chính là cơ sở lưu trú và điểm tham quan du lịch, Bộ tiêu chuẩn Du lịch xanh tỉnh Khánh Hòa được thiết kế như một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp tự rà soát, đánh giá và điều chỉnh hoạt động theo hướng thân thiện môi trường, tiết kiệm tài nguyên và tối ưu chi phí.

Lễ hội Trái cây Nam Bộ 2025: kết nối nhà vườn, doanh nghiệp và người tiêu dùng

Lễ hội Trái cây Nam Bộ 2025: kết nối nhà vườn, doanh nghiệp và người tiêu dùng

08 Jun, 05:58 PM

Kinhtedothi - Ngày 8/5, Khu du lịch Suối Tiên tổ chức tổng kết các hoạt động nghệ thuật tạo hình bằng trái cây, trong khuôn khổ Lễ hội Trái cây Nam Bộ lần thứ 21 - Suối Tiên Farm Festival 2025. Qua đó, nông sản Việt bước lên sân khấu số, kết nối nhà vườn, doanh nghiệp và người tiêu dùng qua những hoạt động quảng bá đầy sáng tạo.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ