Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hà Nội kết nối với các tỉnh, thành phát triển du lịch golf

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hà Nội sẽ đẩy mạnh kết nối với các tỉnh, thành phát triển du lịch golf. Đó là khẳng định của lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội tại hội nghị “Định hướng và liên kết phát triển sản phẩm du lịch golf giữa Hà Nội và các địa phương” diễn ra chiều 1/12.

Theo Sở Du lịch, Hà Nội được các tổ chức trong nước và quốc tế đánh giá cao về tiềm năng phát triển sản phẩm du lịch golf bởi tài nguyên văn hóa, thiên nhiên đặc sắc, hệ thống cơ sở lưu trú đẳng cấp và hệ thống hạ tầng, dịch vụ golf rất chuyên nghiệp.

Hiện Hà Nội có 6 cụm sân golf với 10 sân golf tiêu chuẩn như: Kings Island Golf, Skylake, Long Biên và khoảng 10 sân tập như: Đảo Sen, Hanoi Club… Ngoài ra Hà Nội còn có vị trí thuận tiện cho du khách có thể dễ dàng tiếp cận với hệ sinh thái golf và du lịch thiên nhiên văn hóa, ẩm thực tại các địa phương lân cận như: Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Phú Thọ, Hà Nam, Ninh Bình.

Golfer tham gia giải golf do báo Kinh tế&Đô thị tổ chức. Ảnh: Hoài Nam
Golfer tham gia giải golf do báo Kinh tế&Đô thị tổ chức. Ảnh: Hoài Nam

Năm 2023, Hà Nội vinh dự được tổ chức World Golf Awards trao giải thưởng “Điểm đến thành phố golf tốt nhất thế giới năm 2023”.

Tại hội nghị các đại biểu có chung ý kiến, để phát triển du lịch golf, du lịch Thủ đô đẩy mạnh kết nối liên kết với các tỉnh thành nâng cao chất lượng, đổi mới sản phẩm du lịch golf, có chất lượng và giá trị gia tăng cao, mang lại cho du khách những trải nghiệm hấp dẫn.

Trong giai đoạn tới, Hà Nội nên kết nối du lịch golf  với các sản phẩm du lịch khác như MICE, nghỉ dưỡng… qua đó thu hút du khách trong và ngoài nước  trong những giai đoạn thấp điểm, từ đó đóng góp vào phát triển kinh tế-xã hội chung của TP Hà Nội.

Các đại biểu trao đổi phương thức phát triển du lịch golf Hà Nội tại hội nghị. Ảnh: Hoài Nam
Các đại biểu trao đổi phương thức phát triển du lịch golf Hà Nội tại hội nghị. Ảnh: Hoài Nam

Với khách quốc tế, trong ngắn hạn sản phẩm du lịch golf nên hướng đến các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Đông Nam Á; sau đó về dài hạn sẽ mở rộng ra các thị trường tiềm năng như Bắc Mỹ, Australia, Trung Đông…

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục tăng cường phối hợp các địa phương từ đó thúc đẩy du lịch golf phát triển đồng thời xây dựng nhiều sản phẩm trải nghiệm gắn với golf qua đó kéo dài thời gian lưu trú của du khách.