Hà Nội: Khắc phục hệ thống dịch vụ công trực tuyến bị gián đoạn

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 16/7, hệ thống dịch vụ công trực tuyến tại một số quận nội thành trên địa bàn Hà Nội gặp sự cố, ảnh hưởng đến việc trả kết quả thủ tục hành chính cho công dân.

Ngay sau khi nhận được tin báo về sự cố, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã phối hợp đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục. Đến thời điểm 15h ngày 16/7, Sở Thông tin và Truyền thông đã cơ bản khắc phục được sự cố. Trong cùng ngày toàn bộ hệ thống dịch vụ công trực tuyến sẽ hoạt động bình thường trở lại để tiếp tục phục vụ tổ chức, công dân.
Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng và được chia thành 4 mức độ. Hà Nội hiện đang triển khai tới mức độ 3 và mức độ 4.
Ở mức độ 3, công dân điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan cung cấp dịch vụ, sau đó đến trực tiếp thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả dịch vụ. Còn mức độ 4 là công dân chỉ cần ở nhà điền và gửi trực tuyến mẫu văn bản, không phải đến trực tiếp mà vẫn lấy được kết quả qua đường bưu điện hoặc một hình thức khác.
Tính đến hết năm 2017, TP Hà Nội đã đạt tỷ lệ 32% dịch vụ công được thực hiện trực tuyến và đang phấn đấu đứng đầu cả nước. Trong kế hoạch năm 2018, TP đặt mục tiêu cung cấp 55% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để phấn đấu đến 2020 có 100% thủ tục hành chính được thực hiện mức 3, 4.