Hà Nội khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ nguồn quy hoạch

Trần Long - Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/7, tại Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong, Thành ủy Hà Nội đã khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch nguồn Giám đốc sở, ban, ngành TP và tương đương, Chủ tịch HĐND - UBND quận, huyện, thị xã nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng dự và phát biểu chỉ đạo lớp bồi dưỡng.

Tham dự lễ khai giảng còn có Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo; Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu. 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại lễ khai giảng.
Tham gia lớp học có 84 học viên là cán bộ quy hoạch nguồn Giám đốc sở, ban, ngành TP và tương đương, Chủ tịch HĐND - UBND quận, huyện, thị xã nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong thời gian từ ngày 15 - 26/7, với 15 chuyên đề và nghiên cứu thực tế, 84 học viên sẽ được các chuyên gia, nhà khoa học hiện đang công tác tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia Hà Nội, các viện nghiên cứu, các đồng chí cán bộ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo T.Ư, TP có kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy tốt đến truyền đạt, quán triệt những nội dung về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong xây dựng, phát triển Thủ đô, đất nước.
Đồng thời, chú trọng bồi dưỡng kỹ năng hoạt động thực tiễn, trang bị những kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, quản lý, chỉ đạo và xử lý tình huống của đồng chí Giám đốc sở, Chủ tịch HĐND - UBND quận, huyện, thị xã trên các mặt công tác.
Chương trình học tập của lớp có một số chuyên đề mới, sát với yêu cầu bổ sung kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng phù hợp với lĩnh vực công tác các của các học viên đang đảm nhiệm và có tính ứng dụng thực tiễn cao như: Công tác quản lý quy hoạch, quản lý đất đai, trật tự xây dựng, quản lý kinh tế, tài chính; những kỹ năng, kinh nghiệm và yêu cầu của lãnh đạo chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng, trong quan hệ công chúng - tiếp xúc truyền thông… mà các chương trình trước đây chưa có.
Thông qua nghiên cứu, học tập, có tính hệ thống, bao quát, vừa có trọng tâm, trọng điểm; vừa có tính lý luận, khoa học, vừa mang tính thực tiễn cụ thể, sinh động, góp phần nâng cao trình độ, năng lực lãnh đạo, ý thức trau dồi phẩm chất chính trị, đạo đức để các học viên hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Đây cũng là dịp giúp các học viên trao đổi kinh nghiệm công tác, giao lưu giữa các cơ quan, đơn vị, tăng cường học hỏi lẫn nhau, tăng cường sự hiểu biết, chia sẻ từ đó phối hợp hiệu quả hơn trong công việc; giúp tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị TP.
Các học viên tham dự lễ khai giảng.
Để lớp học đạt kết quả cao như mục đích, yêu cầu đã đề ra, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng yêu cầu, các đơn vị được giao nhiệm vụ tổ chức lớp học (Ban Tổ chức Thành ủy và Trường dào tạo cán bộ Lê Hồng Phong) chuẩn bị tốt nhất cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập.
Bên cạnh đó, với đặc thù các học viên đều là cán bộ lãnh đạo, quản lý cần thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế, quy định trong suốt thời gian học tập. Tập trung cao nhất để tiếp thu, học tập các kiến thức, kỹ năng mà giảng viên truyền đạt. Nghiêm túc thực hiện viết báo cáo thu hoạch, khóa luận tốt nghiệp. Trong đó, cần tích cực tư duy tìm tòi để đề xuất những sáng kiến trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ của bản thân cũng như nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và TP.
Ngoài ra, mỗi học viên phải tự mình nghiên cứu chuyên đề, tìm tòi thêm tài liệu để mở rộng phạm vi nghiên cứu, liên hệ với thực tiễn công tác của địa phương, đơn vị; nghiêm túc trong đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của từng học viên trong suốt quá trình đào tạo, bồi dưỡng.
Sau khi kết thúc lớp bồi dưỡng, cùng với việc tổ chức bế giảng, Ban Tổ chức Thành ủy và Ban Chỉ đạo lớp học tổng kết, rút kinh nghiệm về những ưu điểm, hạn chế trong các khâu tổ chức lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nguồn nói riêng và công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nói chung để tham mưu hiệu quả hơn cho công tác cán bộ của TP.