Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội khai mạc hội chợ quy tụ 2.000 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền

Kinhtedothi - Ngày 7/10, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội phối hợp với UBND huyện Hoài Đức khai mạc Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Đồng Bằng sông Hồng.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Giám đốc Sở NN&PTNT kiêm Chánh văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội Chu Phú Mỹ cho biết, đây là sự kiện quan trọng của năm 2022, tiếp nối sự chỉ đạo của Bộ NN&PTNT và UBND TP Hà Nội nhằm tích cực hỗ trợ các chủ thể, doanh nghiệp quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền trong cả nước.

Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Chu Phú Mỹ phát biểu khai mạc sự kiện. Ảnh: Lâm Nguyễn.

Sau gần 4 năm triển khai, Chương trình OCOP với trọng tâm là phát triển sản phẩm nông nghiệp, làng nghề, công nghiệp tiểu thủ công nghiệp có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường trong nước và quốc tế; là chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị.

Chuỗi sự kiện cũng là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Chương trình đã nhanh chóng khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận rất tích cực, giúp người nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, từ đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

Đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện.

Bên cạnh những kết quả tích cực, ông Chu Phú Mỹ cho biết việc thực hiện Chương trình OCOP vẫn còn những khó khăn, thách thức. Nhiều loại giống cây trồng, vật tư đầu vào còn phụ thuộc nhập khẩu, vùng nguyên liệu chưa tập trung, quy mô sản xuất còn nhỏ và manh mún.

Cùng với đó, công nghệ chế biến và bảo quản sau thu hoạch chưa phát triển. Thị trường tiêu thụ thiếu ổn định và chưa đa dạng. Yêu cầu về chất lượng sản phẩm ngày càng cao với các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe, phát thải khí metal gây ô nhiễm môi trường...

Khách hàng mua nông sản của tỉnh Sơn La tại hội chợ.

Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Đồng bằng sông Hồng thu hút hơn 100 gian hàng, với hơn 2.000 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của 9 tỉnh Đồng bằng sông Hồng và 20 tỉnh, TP trong cả nước. Đây được xem là cơ hội để các chủ thể OCOP tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kết nối giao thương, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm... 

 

Hiện nay, TP Hà Nội có 1.649 sản phẩm OCOP, chiếm 19% của cả nước (8.340 sản phẩm OCOP). Trong đó, có 4 sản phẩm 5 sao; 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã trình Bộ NN&PTNT xem xét đánh giá, phân hạng; 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Điện Biên chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Điện Biên chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

24 May, 09:04 AM

Kinhtedothi - Phát triển sản phẩm OCOP bền vững là mục tiêu quan trọng của tỉnh Điện Biên nhằm thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao giá trị sản phẩm địa phương và bảo tồn văn hóa truyền thống, phát triển du lịch.

Ninh Bình: sản phẩm OCOP phát triển về số lượng và chất lượng

Ninh Bình: sản phẩm OCOP phát triển về số lượng và chất lượng

20 Apr, 02:24 PM

Kinhtedothi - Ninh Bình tiếp tục đặt mục tiêu mở rộng số lượng và nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP; đồng thời, tỉnh sẽ đầu tư hơn nữa vào các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm OCOP với các chuỗi cung ứng toàn cầu để tăng cường giá trị sản phẩm.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ