Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Khai mạc hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP 2025

Kinhtedothi - Tối 21/8, tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên diễn ra Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP năm 2025. Hội chợ là sự kiện thường niên được UBND TP Hà Nội chỉ đạo tổ chức nhằm quảng bá, kết nối và nâng cao giá trị các sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là các sản phẩm đạt chuẩn OCOP.

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ. Ảnh: Thu Phượng 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hà Nội Nguyễn Bá Bằng cho biết: Hội chợ diễn ra từ ngày 21 - 24/8, với quy mô hơn 60 gian hàng và sự tham gia của gần 60 doanh nghiệp đến từ 17 tỉnh, thành phố trên cả nước như: Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Hưng Yên, Điện Biên, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Phú Thọ, Khánh Hòa, Gia Lai, Sơn La, Đồng Nai, Quảng Trị, Lào Cai…

Hội chợ nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, an toàn. Ảnh: Thu Phượng

Đây là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp và người tiêu dùng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đồng thời thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, an toàn gắn với phát triển bền vững.

Hà Nội - trái tim của cả nước, không chỉ là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa mà còn là đầu mối quan trọng trong việc kết nối và thúc đẩy phát triển nông nghiệp. Với vai trò là Thủ đô, Hà Nội luôn tiên phong trong các chương trình phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững, đồng thời là cầu nối đưa sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Hội chợ có quy mô hơn 60 gian hàng và sự tham gia của gần 60 doanh nghiệp đến từ 17 tỉnh, thành phố trên cả nước. Ảnh: Thu Phượng

Hội chợ năm nay tiếp tục khẳng định cam kết của Hà Nội trong việc hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp và hợp tác xã phát triển sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, góp phần nâng cao đời sống người dân và bảo vệ môi trường.

Đặc biệt, sự hợp tác giữa TP Hà Nội và Tập đoàn Aeon không chỉ dừng lại ở lĩnh vực thương mại mà còn mở rộng sang các hoạt động xúc tiến, quảng bá sản phẩm nông nghiệp Việt Nam ra thị trường quốc tế; điển hình là thị trường Nhật Bản đòi hỏi tiêu chuẩn cao về chất lượng và an toàn thực phẩm.

Đông đảo khách tham quan, mua sắm tại hội chợ trong tối nay (21/8).

Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên, với cơ sở vật chất hiện đại, điểm đến hấp dẫn của du khách và người dân Thủ đô đã trở thành địa điểm lý tưởng để tổ chức các hoạt động kết nối giao thương, mang đến cơ hội tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng Thủ đô và khách quốc tế.

Hội chợ không chỉ là nơi trưng bày các sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ đạt chuẩn OCOP mà còn là diễn đàn để các doanh nghiệp, hợp tác xã chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường. Các sản phẩm tham gia hội chợ đều được tuyển chọn kỹ lưỡng, đảm bảo tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm và gắn với các giá trị văn hóa, truyền thống của từng địa phương.

Từ những đặc sản như: gạo tám thơm, mật ong rừng, đến các sản phẩm chế biến hiện đại như trà thảo mộc, mứt trái cây, tất cả đều thể hiện sự sáng tạo, tâm huyết và tinh thần lao động không ngừng nghỉ của người nông dân và các doanh nghiệp.

Gian hàng sản phẩm nón lá làng Chuông đạt tiêu chuẩn OCOP tiêu biểu của Hà Nội tại hội chợ. Ảnh: Thu Phượng 

Trong khuôn khổ hội chợ, Ban tổ chức còn triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như hội thảo chuyên đề về phát triển nông nghiệp bền vững, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp, và các chương trình trải nghiệm dành cho người tiêu dùng. Đây là cơ hội để người dân Thủ đô và khách tham quan không chỉ mua sắm mà còn hiểu thêm về câu chuyện đằng sau mỗi sản phẩm, từ khâu sản xuất đến bàn tay chăm chút của người nông dân. 

Hơn 120 gian hàng tham gia Festival Nông sản Hà Nội 

Hơn 120 gian hàng tham gia Festival Nông sản Hà Nội 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo Tín Mạnh Hải công bố chiến lược “Điểm đến Vàng 24k” và mục tiêu phủ sóng toàn quốc nhân kỷ niệm 33 năm thành lập

Bảo Tín Mạnh Hải công bố chiến lược “Điểm đến Vàng 24k” và mục tiêu phủ sóng toàn quốc nhân kỷ niệm 33 năm thành lập

07 Dec, 07:19 PM

Kinhtedothi - Thương hiệu vàng bạc đá quý Bảo Tín Mạnh Hải đồng tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa lễ hội Việt phục tại khu vực phố đi bộ Hồ Gươm, đánh dấu cột mốc 33 năm hình thành và phát triển. Trong dịp này, doanh nghiệp cũng công bố chiến lược mới với mục tiêu trở thành “Điểm đến Vàng 24K” cho mọi gia đình Việt, định vị mình không chỉ là nơi giao dịch vàng mà còn là điểm chạm văn hóa và giá trị truyền thống.

Tiêu dùng nội địa tạo cú hích cho nền kinh tế bứt phá

Tiêu dùng nội địa tạo cú hích cho nền kinh tế bứt phá

07 Dec, 03:40 PM

Kinhtedothi – Tiêu dùng nội địa được xem là lực kéo quan trọng nhất của tăng trưởng kinh tế. Chỉ còn chưa đầy 1 tháng để đạt mục tiêu tăng trưởng 8,3 - 8,5%, Chính phủ, doanh nghiệp (DN) và các địa phương đang tăng tốc thực hiện các giải pháp kích cầu tiêu dùng, tạo cú hích cho nền kinh tế bứt phá.

Nguồn cung phục hồi, giá rau xanh hết “sốt”

Nguồn cung phục hồi, giá rau xanh hết “sốt”

07 Dec, 02:50 PM

Kinhtedothi - Những ngày đầu tháng 12, thị trường rau xanh tại Hà Nội đã bắt đầu hạ nhiệt sau giai đoạn tăng giá mạnh khiến nhiều gia đình chịu áp lực chi tiêu. Nguồn cung từ các vùng trồng phục hồi dần giúp giá nhiều mặt hàng giảm từ 20 – 30%, dù vẫn chưa quay về mức trước bão.

Chung kết Cuộc thi Sáng tạo UAV 2025 – Cup PV GAS: Nuôi dưỡng khát vọng làm chủ bầu trời bằng công nghệ Việt

Chung kết Cuộc thi Sáng tạo UAV 2025 – Cup PV GAS: Nuôi dưỡng khát vọng làm chủ bầu trời bằng công nghệ Việt

07 Dec, 02:47 PM

Kinhtedothi – Sáng 7/12, lễ bế mạc và trận chung kết Cuộc thi Sáng tạo UAV 2025 – Cup PV GAS với chủ đề “Vùng trời quê hương” đã diễn ra, khép lại hành trình gần ba tháng tranh tài của các đội tuyển đến từ nhiều trường đại học trên cả nước, mở ra một không gian nơi công nghệ, sáng tạo và cảm xúc giao hòa.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ