Thực hiện Chương trình 04-CTr/TU của Thành ủy và Kế hoạch số 227/KH-UBND của UBND TP, năm 2021 Hà Nội có 27/30 quận, huyện, thị xã đăng ký 581 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng. Kết quả đến nay, Thành phố đã đánh giá, phân hạng được 493 sản phẩm OCOP ở 22/27 quận, huyện.
Dự kiến đến hết ngày 25/12/2021, Thành phố sẽ đánh giá xong sản phẩm của các quận, huyện đăng ký năm 2021. Đến hết năm 2021, Thành phố sẽ công nhận ít nhất trên 500 sản phẩm OCOP, đưa tổng số sản phẩm OCOP của Hà Nội lên trên 1.500 sản phẩm.
Đại biểu các sở ngành tham quan gian hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông. |
Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, để hỗ trợ các chủ thể và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, từ đầu năm 2021 đến nay, Thành phố đã tổ chức thành công nhiều sự kiện. Điển hình như “Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội”; Diễn đàn trực tuyến Hà Nội năm 2021 kết nối cung cầu sản phẩm OCOP và nông sản, thực phẩm an toàn.
Bên cạnh đó, Hà Nội cũng tổ chức hiệu quả mô hình thí điểm “Chợ đêm trên mây”. Hỗ trợ tập huấn 5 khóa học miễn phí về xúc tiến thương mại nông nghiệp và bán hàng trực tuyến (online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream) với số lượng gần 500 học viên tham dự của 273 đơn vị sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm nông lâm thủy sản và sản phẩm OCOP trên địa bàn Hà Nội và 20 tỉnh, TP trên cả nước…
“Vừa qua, với sự hỗ trợ của UBND quận Tây Hồ, Sở NN&PTNT Hà Nội đã tổ chức thành công 2 sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng Sông Hồng tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn. Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Mê Linh Plaza Hà Đông hôm nay là 1 trong 3 sự kiện dự kiến được Thành phố tổ chức tại các trung tâm thương mại, siêu thị từ nay đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022...” – ông Nguyễn Văn Chí thông tin thêm.
Đại diện Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội cũng cho biết, mục đích của tuần hàng là hỗ trợ chủ thể có sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, TP giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền đến người tiêu dùng Thủ đô. Cùng với đó là tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa chủ thể của Hà Nội và các tỉnh, TP với đơn vị phân phối, giúp các chủ thể từng bước chiễm lĩnh và đứng vững trên thị trường nội địa…