Hà Nội: Khen thưởng đột xuất người cứu bé gái rơi từ tầng 13 chung cư

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ, UBND TP Hà Nội, UBND huyện Đông Anh đã đến nơi cư trú để trao Thư và khen thưởng cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh - người cứu bé gái rơi từ tầng 13 chung cư ở quận Thanh Xuân.

Chiều 1/3, sau khi Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh có Thư khen và Quyết định tặng Bằng khen cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh, trú tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc (Đông Anh, Hà Nội), đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ, UBND TP, UBND huyện Đông Anh cùng các đoàn thể TP, địa phương đã đến nơi cư trú để trao Thư và khen thưởng cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh - người đã cứu bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 13 tòa nhà 60B phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân) vào chiều 28/2.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi lễ.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, việc làm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh tạo một cảm xúc rất lớn trong xã hội, trong Nhân dân.
"Từ ngày hôm qua đến nay, trên mạng xã hội đã bùng nổ và vỡ òa vì một hành động tốt, chúng tôi cũng rất phấn khởi được TP phân công về thăm gia đình anh Nguyễn Ngọc Mạnh chiều nay. Trước một việc làm cao đẹp, quên cả sự an toàn của bản thân với mục đích cố gắng cao nhất để có thể cứu sống cháu bé 3 tuổi đang bị rơi tự do từ tầng 13 của tòa nhà chung cư xuống, điều vô cùng vui mừng là cả 2 người đều được an toàn. Hành động đẹp như vậy cần phải lan tỏa trong xã hội, trong thời điểm hiện nay lại càng tạo được sự cảm kích. Trước hành động đẹp đó, đồng chí Bí thư Thành ủy đã có Thư khen và Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có Quyết định khen thưởng đột xuất cho cá nhân anh Nguyễn Ngọc Mạnh” - bà Nguyễn Lan Hương cho hay.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết thêm, ngay sau khi sự việc xảy ra, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã yêu cầu các Sở, ngành chuyên môn và chính quyền các quận, huyện khẩn trương rà soát lại tất chung cư cao tầng trên địa bàn TP để kịp thời phát hiện và có biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân đang sinh sống.
Ông Nguyễn Văn Đức (ông nội anh Nguyễn Ngọc Mạnh) cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo TP, huyện Đông Anh và các cơ quan, đoàn thể.
Thay mặt gia đình, ông Nguyễn Văn Đức (ông nội của anh Nguyễn Ngọc Mạnh) cho biết: "Gia đình chúng tôi rất tự hào và hãnh diện vì hành động của cháu Mạnh. Việc làm này cho thấy sự trưởng thành của cháu qua sự giáo dục, rèn luyện của Đảng, Nhà nước và Nhân dân từ khi cháu còn ngồi học trên ghế nhà trường".
Ông Nguyễn Văn Đức chia sẻ thêm: “Từ hôm qua đến nay gia đình chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự thăm hỏi của người dân làng xóm và đặc biệt ngày hôm nay chúng tôi vô cùng vinh dự khi được các đồng chí lãnh đạo TP, lãnh đạo huyện dù bận trăm công nghìn việc nhưng đã đến tận nhà động viên cháu Mạnh và gia đình. Thay mặt gia đình, xin cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo TP, huyện Đông Anh và các đoàn thể”.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội trao Bằng khen cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh.
Chia sẻ về sự việc, anh Nguyễn Ngọc Mạnh xúc động: "Tôi chỉ thấy lúc đó cần phải làm như vậy thì làm. Vì tôi cũng có con nhỏ chừng tuổi ấy. Cũng rất may là cháu bé được an toàn, hôm nay, đại diện lãnh đạo TP Hà Nội, rồi lãnh đạo huyện Đông Anh và các đoàn thể đến động viên, tôi xin chân thành cảm ơn”.
Về phía chính quyền địa phương, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh cho biết, trường hợp của anh Nguyễn Ngọc Mạnh là một tấm gương điển hình cho phong trào "Người tốt việc tốt". Hàng năm, huyện đều tổ chức các phong trào thi đua "Người tốt việc tốt", qua sự việc này huyện và hệ thống chính trị sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để nhân rộng bằng nhiều hình thức.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền, và lãnh đạo huyện Đông Anh và các cơ quan, đoàn thể chụp hình lưu niệm với anh Nguyễn Ngọc Mạnh.
“Đây là một tấm gương sáng, thể hiện truyền thống của người Việt Nam nói chung và người Đông Anh nói riêng đúng như những gì trong Thư khen mà đồng chí Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã nói. Chúng tôi sẽ xem đây là tấm gương trong phong trào thi đua của năm 2021 và những năm tiếp theo. Sau khi tiếp nhận thông tin, ngoài cử đại diện đến thăm hỏi, động viên, huyện cũng đã khen thưởng cho cá nhân anh Nguyễn Ngọc Mạnh với số tiền 10 triệu đồng” - ông Nguyễn Xuân Linh cho hay.
Chiều cùng ngày, đại diện lãnh đạo TP Hà Nội đã đến thăm Bệnh viện Nhi Trung ương để thăm hỏi và tặng quà gia đình cháu Nguyễn Phương H. - nạn nhân của sự việc chiều 28/2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần