Hà Nội khởi động Ngày không dùng tiền mặt 2021

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức Lễ kích hoạt sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt năm 2021”.

Thông tin của Sở Công Thương Hà Nội cho thấy, năm 2021 trước những khó khăn do dịch Covid-19, việc mở rộng thanh toán không dùng tiền mặt là một trong những giải pháp phòng, chống Covid-19 vừa thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh hậu Covid-19. Chính vì vậy sự kiện ''Ngày không dùng tiền mặt năm 2021 với chủ đề: “Một chạm thông minh - Kích cầu mua sắm” nhằm tuyên truyền về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt, đẩy mạnh thương mại điện tử, nhất là đối tượng khách hàng mua sắm tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, các kênh thương mại điện tử trên địa bàn TP Hà Nội. 
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan thông tin, thanh toán không dùng tiền mặt đã góp phần hạn chế được lượng tiền mặt trong lưu thông hàng hóa, rút ngắn thời gian trong quá trình mua bán hàng hóa. Đồng thời, đem lại nhiều lợi ích thúc đẩy nền kinh tế phát triển bền vững, từng bước thay đổi thói quen, hành vi mua sắm của người tiêu dùng theo hướng văn minh, hiện đại; Góp phần bình ổn giá cả, chống thất thu thuế, tạo sự minh bạch trong các khoản chi tiêu, giao dịch.
 Các đại biểu kích hoạt ngày không dùng tiền mặt 2021 ngày 5/11

Đồng tình với ý kiến này, Giám đốc Vận hành Ví điện tử ShopeePay Vũ Minh Đức cho biết, thanh toán số là phương thức giao dịch đang được ưa chuộng trên các sàn thương mại điện tử. Với những khách hàng sử dụng ví điện tử ShopeePay sẽ được hưởng ưu đãi độc quyền lên đến 50% khi tham gia mua sắm, nạp điện thoại hay thanh toán hóa đơn, dịch vụ trên trang thương mại điện tử Shopee và khi thanh toán trực tiếp tại cửa hàng.
Tương tự Giám đốc đối ngoại Lazada Việt Nam Vũ Thị Minh Tú thông tin, từ tháng 4/2021 đến nay tỷ lệ thanh toán không tiền mặt của Lazada đã tăng trưởng hơn 30% mỗi tháng. Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp phối hợp với các đối tác để mang đến thêm nhiều chương trình hợp tác nhằm góp phần thúc đẩy phát triển thanh toán điện tử và kinh tế số.
Tương tự, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) Nguyễn Thị Minh Huyền nêu rõ “Ngày thanh toán không dùng tiền mặt” là một sự kiện quan trọng không chỉ đối với ngành ngân hàng mà còn có tác dụng hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của các ngành khác trong đó có ngành thương mại điện tử Việt Nam. Thông qua những sự kiện này, người tiêu dùng sẽ từng bước thay đổi thói quen tiêu dùng và mua sắm, hướng tới một xã hội hiện đại, an toàn.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần