Hà Nội: "Không có người nào bị bỏ lại phía sau" trong dịp Tết Nguyên đán 2018

Đức Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, TP Hà Nội dành hơn 287 tỷ đồng tặng quà tới các đối tượng chính sách người có công..., thăm hỏi tặng quà các tổ chức, cá nhân tiêu biểu.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tặng quà mẹ VNAH Nguyễn Thị Bé (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ) dịp Tết Nguyên đán 2017. Ảnh: Anh Quý.
Chiều 24/1, tại hội nghị giao ban báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, bà Nguyễn Thanh Nhàn - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thông tin về 1 số hoạt động thăm tặng quà tới các đối tượng hưởng chính sách người có công, cán bộ công nhân viên đã nghỉ hưu, nghỉ mất sức, hỗ trợ gia đình thuộc hộ nghèo, người cao tuổi, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nữ cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP; thăm hỏi tặng quà các tổ chức, cá nhân tiêu biểu nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018.
Theo đó, tổng số đối tượng tặng quà là 824.699 người, với số tiền hơn 287 tỷ đồng. So với năm 2017, từ năm 2018 TP có điều chỉnh, bổ sung một số đối tượng tặng quà là nữ cựu Thanh niên xung phong (TNXP) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (cô đơn, không hưởng trợ cấp hàng tháng) mức 500.000 đồng/người (danh sách do Hội Cựu TNXP TP đề nghị); và điều chỉnh đối tượng là đại điện gia tộc thờ cúng 2 liệt sĩ trở lên sẽ tách riêng theo số liệt sĩ thờ cúng để tặng quà như đối tượng là đại điện gia tộc thờ cúng liệt sĩ mức 300.000 đồng/suất (1 liệt sĩ/1 suất quà).

Về mức quà cá nhân, TP duy trì tặng quà tới các đối tượng chính sách là người có công với cách mạng 500.000 đồng/người. Mức 300.000 đồng/người với con đẻ người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng trợ cấp hàng tháng; đại điện gia tộc thờ cúng liệt sĩ...

Ngoài mức quà tặng các đối tượng trên, TP có kế hoạch thăm hỏi và tặng quà đến 93 đơn vị nuôi dưỡng, điều dưỡng đối tượng người có công, chính sách xã hội tập trung; các đơn vị sản xuất kinh doanh tiêu biểu của thương bệnh binh, người tàn tật; Đại diện Ban liên lạc chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày Hà Nội, Hội nạn nhân chất độc da cam, Ban liên lạc tù chính trị Hà Nội, Hội Cựu Thanh niên xung phong... Mỗi suất quà trị giá từ 4 đến 16 triệu đồng.

Ngoài ra, nhân dịp Tết Nguyên đán, TP Hà Nội hỗ trợ tiền ăn trong các ngày Tết cho các đối tượng và cán bộ các Trung tâm nuôi dưỡng, chữa trị bệnh, hướng nghiệp, giáo dục tập trung do ngành Lao độngTBXH, Y tế và Trung tâm Giáo dục Lao động hướng nghiệp thanh niên Hà Nội quản lý.

Ngoài quà của TP, các địa phương tùy vào điều kiện và khả năng thực tế có thể có các cơ chế, chính sách hỗ trợ các gia đình chính sách xã hội có nhiều khó khăn trên địa bản quản lý, bảo đảm các đối tượng đều có Tết.

"Trên cơ sở đề nghị của các đơn vị, chúng tôi lên danh sách đồng thời cùng ngành tài chính tiến hành tặng quà, đảm bảo ai cũng được đón Tết, thực hiện đúng theo chính sách của TP đó là: Không có người nào bị bỏ lại phía sau", Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội thông tin thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần