Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hà Nội: Khuyến khích mua bán trực tuyến tại chợ truyền thống

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/7, Sở Công Thương Hà Nội đã có Công văn số 3275/SCT-QLTM đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã và lãnh đạo các Ban quản lý chợ tăng cường khuyến khích, vận động người tiêu dùng, hộ kinh doanh lựa chọn sử dụng phương thức mua bán trực tuyến thay bằng mua bán trực tiếp tại chợ truyền thống.

Hà Nội: Khuyến khích mua bán trực tuyến tại chợ truyền thống - Ảnh 1
 Người tiêu dùng mua hàng hóa trên sàn thương mại điện tử.

Theo đó, để đảm bảo việc cung ứng hàng hóa thiết yếu, hạn chế tối đa tiếp xúc khi giao dịch và ngăn ngừa lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các cơ quan, đơn vị nói trên tăng cường khuyến khích, vận động người dân tích cực thanh toán không dùng tiền mặt.

Phổ biến rộng rãi đến người dân trên địa bàn thông tin các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, website, ứng dụng thương mại điện tử có đặt hàng trực tuyến như: Grab, Now, Baemin, GoFood để phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân. Phổ biến, hướng dẫn cá nhân, hộ kinh doanh tại các chợ trên địa bàn quản lý tiếp cận và sử dụng các hình thức bán hàng trực tuyến trên các website, ứng dụng thương mại điện tử.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, công văn này giúp các tiểu thương kết nối với bạn hàng, tìm kiếm thêm khách hàng, duy trì kinh doanh trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19 ngày càng siết chặt.

Đặc biệt, thực hiện Công điện 15/CĐ-UBND ngày 18/7 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước, các loại hình dịch vụ được hoạt động bao gồm: Nhà máy, cơ sở sản xuất, công trình giao thông, xây dựng, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (như lương thực, thực phẩm, dược phẩm, điện, nước, nhiên liệu, xăng, dầu...); các cửa hàng dịch vụ ăn uống chỉ bán hàng mang về…

Các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân sinh, chợ đầu mối trên địa bàn tổ chức sắp xếp, chỉ bán các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm hàng ngày cho Nhân dân trên địa bàn; sắp xếp, bố trí các quầy hàng phù hợp với quy mô, diện tích, điều chỉnh giảm số lượng khách trong cùng thời điểm, đảm bảo thực hiện 5K, hạn chế tối đa việc tiếp xúc gần khi giao dịch; khuyến khích mô hình giao hàng trực tuyến.