Hà Nội: Khuyến khích người dân khai báo di chuyển nội địa bằng hình thức quét mã QR code

LINH DƯƠNG/giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, Cục Quản lý hành chính (QLHC), Công an TP Hà Nội chỉ đạo Phòng CSGT phối hợp với Phòng QLHC tiến hành triển khai việc “Khai báo di chuyển nội địa (Phòng, chống dịch COVID-19)” bằng hình thức quét mã QR code tại địa chỉ website: http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn trên điện thoại thông minh khi qua 23 chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ ra, vào TP.

Người tham gia giao thông khi đi qua các chốt kiểm soát dịch sẽ xuất trình các loại giấy tờ có liên quan (giấy đi đường, chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân), đồng thời nhân viên y tế tại đây sẽ quét mã QR code thay cho việc khai báo y tế tại chỗ.
  Một số thông tin người dân cần kê khai để nhận mã QR Code.
Sau khi xuất trình đầy đủ mã QR code và các loại giấy tờ, người tham gia giao thông có thể di chuyển đến địa điểm đã khai báo trên website trên. Với nguyên tắc “1 cung đường 2 điểm đến”, việc khai báo di chuyển giúp cho cho công tác truy vết F0, phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn TP được thực hiện có hiệu quả.

Bên cạnh đó, các thao tác này tiết kiệm thời gian cho người tham gia giao thông, đồng thời làm giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh và cải thiện đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông tại các chốt kiểm soát dịch. Vì vậy, Phòng CSGT khuyến khích người dân khi tham gia giao thông truy cập Website: http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn để thực hiện việc khai báo trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần