Hà Nội kích cầu tiêu dùng qua Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng 2024
Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng 2024 với tên gọi "Rộn ràng mua sắm" sẽ có khoảng 140 - 180 gian hàng, bao gồm: khu gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông sản; sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền và làng nghề truyền thống của TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Các khu không gian quảng bá, trưng bày nông sản; sản phẩm OCOP Hà Nội: khu giao thương và kích cầu tiêu thụ sản phẩm; khu trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm tiêu biểu của thành phố Hà Nội; khu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm định hướng xuất khẩu; khu không gian ẩm thực. Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra các hoạt động ẩm thực, không gian Trà đạo; khu trải nghiệm nghề truyền thống…
Các doanh nghiệp tham gia hội chợ sẽ trưng bày, quảng bá giới thiệu sản phẩm được sản xuất trong nước thuộc mọi ngành hàng: sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm đồ uống, đồ thủ công mỹ nghệ quà tặng, công nghiệp chế tạo và phụ trợ, máy móc, dệt may, da giày, phụ kiện...
Giám đốc HPA Nguyễn Ánh Dương cho biết, Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng 2024 "rộn ràng mua sắm" được tổ chức nhằm mục tiêu phát huy và giữ gìn các giá trị văn hóa bản sắc cũng như mong muốn quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống, bản sắc của các vùng, miền. Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc sản địa phương; điểm đến du lịch của Thủ đô đến với người dân và du khách, hướng tới xây dựng thành sự kiện quảng bá, xúc tiến thương mại gắn kết du lịch trở thành sự kiện thường niên, góp phần quảng bá văn hóa địa phương, phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn Thành phố.

Đồng thời, thông qua hội chợ, TP Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam để kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường đặc biệt vào dịp cuối năm. Cùng với đó, kết nối các nhà phân phối, Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử... giao dịch với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp…tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối…
Qua đó, nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

18 tỉnh thành tham gia Hội chợ trái cây, nông sản an toàn năm 2024
Kinhtedothi - Tối 22/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh thành phố năm 2024.

130 gian hàng tham gia hội chợ trái cây, nông sản an toàn huyện Thanh Trì
Kinhtedothi-Tối 22/11, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và thể thao huyện Thanh Trì, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, TP năm 2024.

Hội chợ Đặc sản vùng miền cơ hội cho doanh nghiệp mở rộng thị trường
Kinhtedothi - Việc TP Hà Nội đưa Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam thành hoạt động thường niên đã tạo cơ hội cho doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đó là ý kiến của doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế khi nói về lợi ích mà hội chợ mang lại.